Nhật Bản cho phép hành khách âm tính với virus rời tàu Diamond Princess từ ngày 19/2

Trâm Anh (theo Reuters)| 18/02/2020 19:38
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bộ trưởng Y tế Nhật Bản Katsunobu Kato hôm nay (18/2) cho biết việc lấy mẫu xét nghiệm từ tất cả hành khách trên tàu Diamond Princess đã được hoàn tất.

Sau khi có kết quả, những hành khách có kết quả âm tính sẽ được rời tàu khi thời gian cách ly 2 tuần kết thúc vào ngày 19/2. Những người có kết quả dương tính sẽ phải nhập viện. Biện pháp này áp dụng với tất cả hành khách cũng như thành viên thủy thủ đoàn.

Cho đến nay, ở Nhật Bản có ít nhất 523 người nhiễm Covid-19, trong đó 454 người là hành khách của con tàu này.

Nhật Bản cho phép hành khách âm tính với virus rời tàu Diamond Princess từ ngày 19/2

Tàu du lịch Diamond Princess tại Nhà ga Du thuyền Daikoku ở Yokohama, phía Nam Tokyo, Nhật Bản ngày 16 tháng 2 năm 2020.

Hôm nay, Nhật Bản báo cáo thêm ba trường hợp mới được phát hiện dương tính với Covid-19 tại quận Wakayama. Trong số đó có một người là thành viên của đội ngũ y tế được gửi đến tàu Diamond Princess để kiểm dịch.

Ông Yoshi cũng cho biết Nhật đang chuẩn bị bắt đầu một thử nghiệm lâm sàng áp dụng một loại thuốc điều trị HIV để điều trị virus Covid-19, khi quốc gia này phải đối diện với số lượng nhiễm dịch ngày càng tăng. Người phát ngôn chính phủ cho biết thử nghiệm này chủ yếu được tiến hành tại Bệnh viện của Trung tâm Y tế và Sức khỏe Toàn cầu. Tuy nhiên, ông từ chối cho biết thời gian  phê duyệt để thử nghiệm thuốc là bao lâu.

Những ngày vừa qua, các nước Mỹ, Canada, Hàn Quốc đã gửi may bay tới Nhật Bản để sơ tán công dân về nước. Một số người Hàn Quốc từ chối sơ tán khỏi tàu vì họ sống ở Nhật Bản.

Trong số 328 hành khách Mỹ đã rời tàu thì có hơn chục người đã được xác định dương tính với virus khi về Mỹ.

Trong số 256 người Canada trên tàu, có 32 người cho đến nay xét nghiệm dương tính với virus.

Thủ tướng Shinzo Abe đã chỉ đạo Đảng Dân chủ Tự do cầm quyền của ông xem xét hoãn hoặc giảm quy mô của đại hội thường niên dự kiến ​​vào ngày 8-3 khi dịch bệnh lan rộng. Cuộc thi chạy Tokyo Marathon, dự kiến thu hút khoảng 38.000 vận động viên, cũng đã hủy bỏ phần dành cho vận động viên nghiệp dư. Lễ kỷ niệm sinh nhật Hoàng đế Naruhito cũng bị hủy vì nỗi sợ virus.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhật Bản cho phép hành khách âm tính với virus rời tàu Diamond Princess từ ngày 19/2