Nga: Máy bay trực thăng đâm thủy phi cơ, 8 người thiệt mạng

QT| 10/08/2015 10:46
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một vụ tai nạn hàng không hy hữu làm ít nhất 8 người thiệt mạng xảy ra vào ngày 8/8, tại hồ chứa nước Itstrin ngoại ô thủ đô Moskva (Nga).

Chiếc trực thăng "Robinson" trong khi bay đã đâm vào một chiếc thủy phi cơ "Cessna" và cùng rơi xuống lòng hồ sâu 13 mét, vị trí rơi cách bờ khoảng 500 mét. Cho đến ngày 9/8, lực lượng cứu hộ đã trục vớt được 8 thi thể, song không loại trừ có thể còn một nạn nhân nữa chưa được tìm thấy.

Nga: Máy bay trực thăng đâm thủy phi cơ, 8 người thiệt mạng

Thợ lặn tìm kiếm nạn nhân vụ trực thăng đâm thuỷ phi cơ

Đại diện Bộ Các tình trạng khẩn cấp Nga cho biết, trong 8 thi thể được tìm thấy có hai trẻ em 8 và 14 tuổi. Đây là những nạn nhân nổi lên mặt nước ngay sau khi máy bay rơi, xong các bác sĩ dù rất nỗ lực đã không cứu được tính mạng cho các em. Trong 8 nạn nhân có 4 người là hành khách của chiếc trực thăng và 4 người còn lại bay trên chiếc thủy phi cơ.

Cho đến ngày 9/8, sau khi luồn cầu phao xuống dưới xác hai chiếc máy bay chìm cách nhau 5 mét, lực lượng cứu hộ đã trục vớt được chiếc thủy phi cơ lên khỏi đáy hồ và sẵn sàng trục vớt tiếp chiếc trực thăng. 

Hiện, vụ tai nạn đã được Cơ quan điều tra quản lý giao thông Moskva khởi tố hình sự. Các công việc rà soát đáy hồ vẫn đang được tiếp tục.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nga: Máy bay trực thăng đâm thủy phi cơ, 8 người thiệt mạng