Kẻ xả súng toà báo Mỹ chặn cửa thoát hiểm để giết được nhiều người

Hà Kim (Theo AFP)| 01/07/2018 16:24
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nghi phạm tấn công tòa soạn báo Capital Gazette khai rằng, hắn đã chặn cửa thoát hiểm nhằm tăng tối đa số nạn nhân trong vụ xả súng.

AFP dẫn lời công tố viên Wes Adams phát biểu hôm 30/6 trong cuộc họp báo về vụ xả súng tại tòa soạn báo Capital Gazette cho biết, đây là một vụ tấn công được lên kế hoạch kỹ càng. Nghi phạm đã chặn cửa thoát hiểm phía sau, áp dụng những chiến thuật bài bản để tìm kiếm và sát hại nhiều nạn nhân.

Trong bản khai báo, Ramos cũng đã thừa nhận và cho biết có mối thù với Capital Gazette từ năm 2011. Khi đó, Capital Gazette đã cho đăng bài báo về vụ bạn học cũ kiện Ramos tội quấy rối. Nghi phạm từng nhiều lần đe dọa các phóng viên và tòa soạn báo, tới mức các nhân viên của Capital Gazette được yêu cầu gọi cảnh sát nếu Ramos xuất hiện tại đây.

Kẻ xả súng toà báo Mỹ chặn cửa thoát hiểm để giết được nhiều người

Nghi phạm Jarrod Ramos khi bị bắt

Cảnh sát hạt Anne Arundel, bang Maryland cho biết, họ từng điều tra các bình luận đe dọa trên mạng nhằm vào Capital Gazette hồi giữa năm 2013, nhưng tờ báo này không muốn đâm đơn kiện để tránh làm trầm trọng tình hình.

Hiện, nghi phạm Jarrod Ramos đang bị giam giữ và không được bảo lãnh trước khi ra tòa đối mặt với 5 cáo buộc giết người cấp độ một. Cảnh sát xác nhận, nghi phạm sử dụng một khẩu súng săn được mua hợp pháp trước đó.

Theo đó, vào lúc 2h35 ngày 28/6, Jarrod Warren Ramos đã tấn công tòa soạn báo Capital Gazette nằm trên đường Bestgate, thành phố Annapolis, bang Maryland, Mỹ. Cảnh sát có mặt tại hiện trường trong khoảng 60 giây sau khi nhận được thông báo về vụ tấn công. Cảnh sát sau đó xác nhận, vụ tấn công khiến 5 người chết và ít nhất ba người bị thương nặng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kẻ xả súng toà báo Mỹ chặn cửa thoát hiểm để giết được nhiều người