Nghi phạm vụ xả súng tòa báo Mỹ để trả thù vì bị bôi nhọ danh dự

Hà Kim (Theo CNN)| 29/06/2018 10:06
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cảnh sát Mỹ cho biết, nghi phạm vụ xả súng tòa báo Capital Gazette là Jarrod Warren Ramos, đối tượng tấn công tòa báo là để trả thù.

CNN dẫn các nguồn tin cảnh sát Mỹ cho biết, nhiều khả năng tên Ramos tấn công tòa báo Capital Gazette để trả thù vì trước đó, hồi năm 2012, tên này từng đâm đơn kiện tòa báo bôi nhọ danh dự của hắn. Tuy nhiên, tòa án đã bác bỏ đơn kiện của Ramos.

Tòa báo Capital Gazette cũng đã từng nhận được nhiều lời đe dọa trên mạng xã hội, trong đó có những lời đe dọa sử dụng bạo lực nhằm vào tờ báo này. Cảnh sát Mỹ hiện đang xác minh danh tính của những kẻ đưa ra lời đe dọa đối với tòa báo Capital Gazette.

Nghi phạm vụ xả súng tòa báo Mỹ để trả thù vì bị bôi nhọ danh dự

Cảnh sát Mỹ cầm ảnh nghi phạm Jarrod Warren Ramos

Hiện, Giám đốc Điều hành Tronc, công ty mẹ của tòa báo Capital Gazette Justin Dearborn đã đến tòa báo để gặp gỡ các nhân viên tại đây. Trong một bản ghi nhớ nội bộ gửi các nhân viên tòa báo Capital Gazette, ông Justin Dearborn cho biết, công ty Tronc đã quyết định tăng cường an ninh tại cả công ty và tòa báo. Đồng thời sẽ cung cấp các dịch vụ tư vấn, hỗ trợ cho các đồng nghiệp và gia đình của họ.

Lãnh đạo tờ Capital Gazette cũng khẳng định, họ vẫn sẽ phát hành số báo buổi sáng 29/6 (theo giờ địa phương) và các nhân viên từ tờ Baltimore Sun, tờ báo mẹ của Capital Gazette sẽ tham gia hỗ trợ nội dung.

Trước đó, Jarrod Warren Ramos đã tấn công tòa soạn báo Capital Gazette nằm trên đường Bestgate, thành phố Annapolis, bang Maryland, Mỹ lúc 2h35 ngày 28/6. Cảnh sát có mặt tại hiện trường trong khoảng 60 giây sau khi nhận được thông báo về vụ tấn công.

Cảnh sát trưởng địa phương William Kamph xác nhận, vụ tấn công khiến 5 người chết và ít nhất ba người bị thương nặng.

Khi bị bắt, nghi phạm từ chối khai danh tính với cảnh sát. Một nhân viên thuộc lực lượng hành pháp cho biết nghi phạm đã tự hủy hoại các đầu ngón tay nhằm che giấu vân tay, gây khó khăn cho cảnh sát trong việc xác nhận danh tính của người này. Cơ quan điều tra đã phải sử dụng công nghệ nhận diện khuôn mặt.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghi phạm vụ xả súng tòa báo Mỹ để trả thù vì bị bôi nhọ danh dự