Indonesia phát lệnh giới nghiêm chống hiếp dâm

Hoàng Kim| 09/06/2015 20:45
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Báo chí Indonesia hôm 9/6 đưa tin, Thị trưởng thành phố Banda Aceh mới ban hành một lệnh giới nghiêm đặc biệt chỉ dành cho phụ nữ nhằm “chống lại nạn hiếp dâm và tấn công tình dục”.

Indonesia phát lệnh giới nghiêm chống hiếp dâm

Phụ nữ không được ra ngoài sau 11 giờ đêm nếu không có chồng, hoặc người thân là nam giới hộ tống (Ảnh minh họa)

Thị trưởng thành phố Banda Aceh, thủ phủ tỉnh Aceh của nước này - ông Sa'aduddin Djamal đã ra lệnh cho các nhà hàng, trung tâm thể thao, quán Internet và các điểm du lịch ở thành phố này không phục vụ phụ nữ sau 11 giờ đêm, trừ phi họ có chồng hoặc một người thân là nam giới hộ tống. Đồng thời, lệnh này cũng cấm phụ nữ làm việc tại các địa điểm trên sau 11 giờ đêm.

Ông Djamal giải thích, việc này nhằm chống lại tình trạng hiếp dâm và tấn công tình dục đối với phụ nữ tại những địa điểm công cộng. Ông tuyên bố, ông đã nghiên cứu tình hình rất kỹ và nó không vi phạm luật Lao động. “Mục đích của chúng tôi là bảo vệ các lao động nữ, đặc biệt là những người làm việc tại các địa điểm giải trí”, ông nói.

Lệnh giới nghiêm này được ban hành hôm 4/6. Tuy nhiên, lệnh này đã vấp phải phản ứng dữ dội từ dư luận Indonesia vì nhiều người cho rằng, lệnh này là một hình thức phân biệt đối xử đối với phụ nữ.

Bà Ninik Rahayu, quan chức Viện Bảo vệ quyền lợi Phụ nữ và Trẻ em Indonesia cho rằng, việc ban hành lệnh giới nghiêm trên là vi phạm hiến pháp Indonesia và thể hiện sự yếu kém của chính quyền địa phương trong việc bảo vệ an toàn cho người dân.

Vào năm ngoái, các nhà lập pháp tỉnh Aceh cũng đã thông qua một đạo luật trừng phạt đối với những người phạm tội quan hệ đồng tính, đánh bạc, ngoại tình, uống rượu, phụ nữ mặc quần áo bó sát, hoặc không tham dự buổi lễ cầu nguyện ngày thứ 6 phải đối mặt với hình phạt đánh đòn công khai.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Indonesia phát lệnh giới nghiêm chống hiếp dâm