Hơn 7.000 người chết do Ebola tại 3 quốc gia Tây Phi

Hoàng Kim| 23/12/2014 06:53
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Báo cáo của Tổ chức Y tế Thế giới mới nhất cho biết, số người chết từ Ebola trong ba quốc gia chịu ảnh hưởng tồi tệ nhất ở Tây Phi đã tăng lên 7.373 trong tổng số 19.031 trường hợp nhiễm bệnh.

Các số liệu mới nhất trên trang web của WHO hôm 17/12 cho thấy, mới có 500 trường hợp tử vong ở Guinea, Liberia và Sierra Leone làm tăng số người chết vì căn bệnh Ebola lên tới 7.373 người.

Hơn 7.000 người chết do Ebola tại 3 quốc gia Tây Phi

Nhân viên y tế đang chuyển xác nạn nhân tại Kono, phía Đông Sierra hôm 19/12

Trong đó số những ca nhiễm bệnh, Sierra Leone chiếm tỷ lệ người mắc cao nhất 8.759 trường hợp, Liberia 7.819 trường hợp. Tuy nhiên, số người chết ở Sierra Leone của lại chỉ có 2.477 trong khi ở Liberia là 3.346 trường hợp. Điều này khiến một số chuyên gia đặt câu hỏi về độ tin cậy của các số liệu báo cáo của Freetown.

Chính phủ Sierra Leone tuần vừa qua đã đưa ra một hoạt động lớn nhằm ngăn chặn bệnh dịch khi là quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề nhất tại Tây Phi.

Phát biểu trên đài truyền hình quốc gia Tổng thống Sierra Leone, Ernest Bai Koroma cho biết, việc đi lại giữa tất cả tỉnh thành trên đất nước này đã được hạn chế, điều này nằm trong một phần "Chiến dịch Tây Area Surge".

Đồng thời, các cuộc tụ họp công cộng sẽ được kiểm soát chặt chẽ trong thời gian sắp đến Giáng sinh.

Bộ trưởng bộ y tế cho biết, vị bác sĩ hàng đầu của Sierra Leone, Victor Willoughby đã chết vì Ebola hôm Thứ năm, 15/12, nhiều giờ sau khi được sử dụng một loại thuốc thử nghiệm.

Victor Willoughby được Tổng Thư ký LHQ Ban Ki-moon ca ngợi và tuyên dương. Victor nhân viên chăm sóc sức khỏe trong chiến dịch chống virus Ebola. Đây là lần đầu tiên ông đã đến ổ dịch Ebola Liberia và Sierra Leone và chiến đấu chống lại đại dịch này hết mình.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hơn 7.000 người chết do Ebola tại 3 quốc gia Tây Phi