Hàng trăm phụ nữ Yazidi bị ISIS tấn công, hãm hiếp

Hà Kim| 24/12/2014 06:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Theo công bố của Tổ chức Ân xá Quốc tế, hàng trăm phụ nữ Yazidi bị chiến binh Nhà nước Hồi giáo lạm dụng tình dục và tấn công dã man.

Báo cáo hôm thứ 3 (23/12) của Tổ chức Ân xá Quốc tế cho biết, trên khu vực thuộc quyền kiểm soát của Nhà nước Hồi giáo IS nhóm Jihad trên lãnh thổ Iraq, hàng trăm phụ nữ Yazidi bị tra tấn và hãm hiếp.

Hàng trăm phụ nữ Yazidi bị ISIS tấn công, hãm hiếp

Hàng trăm phụ nữ Yazidi sống không bằng chết

Cố vấn cấp cao của Tổ chức Ân xá Quốc tế, Donatella Rovera tiết lộ, nhiều phụ nữ và trẻ em gái Yazidi bị những chiến binh IS nhốt và tra tấn. Họ phải chịu cuộc sống “địa ngục trần gian” khi liên tiếp bị bạo lực tình dục và trở thành nô lệ tình dục cho IS. Những thông tin này được cung cấp bởi những phụ nữ đã từng bị IS giam cầm và may mắn trốn thoát.

Không những thế, các nạn nhân phải đối mặt với chấn thương cả về thể chất và tâm lý. Một số trong số những phụ nữ đó còn bị buộc phải sống trong gia đình lớn với những “người vợ” và con cái họ. Trong khi đó, những người trốn thoát lại phải chịu sự kỳ thị của xã hội.

Ông Rovera cho biết thêm, Chính phủ người Kurd, Liên Hợp Quốc và các tổ chức nhân đạo khác đang nỗ lực cung cấp các dịch vụ hỗ trợ y tế. Chương trình này còn đảm bảo giúp đỡ những phụ nữ trốn thoát nhanh chóng hòa nhập xã hội, tránh kỳ thị và cố gắng vươn lên trong cuộc sống.

Yazidi là một quốc gia thiểu số gốc Kurd, ở miền Bắc Iraq - nơi IS bắt đầu chiến dịch quân sự vào tháng 6. IS công bố việc thành lập một chế độ Hồi giáo Ca-lip trên những vùng lãnh thổ thuộc quyền kiểm soát của họ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hàng trăm phụ nữ Yazidi bị ISIS tấn công, hãm hiếp