Giám đốc CIA “bí mật hội đàm với Israel về Iran”

Minh Thi| 09/06/2015 20:51
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thông tin trên được tờ Haaretz (của Israel) đưa tin ngày hôm nay (09/6).

Giám đốc CIA “bí mật hội đàm với Israel về Iran”

Tuần trước, Giám đốc Cục Tình báo Trung ương Mỹ (CIA) đã có chuyến thăm “bí mật” tới Israel để thảo luận về một thỏa thuận hạt nhân mới giữa Iran và các cường quốc thế giới, theo tờ Haaretz.

Chuyến thăm diễn ra trong bối cảnh hạn chót cho thỏa thuận đang cận kề (vào ngày 30/6) nhằm kiềm chế chương trình hạt nhân gây tranh cãi của Iran và đổi lấy việc nới lỏng lệnh trừng phạt, mà Israel phản đối từ lâu.

Ông John Brennan đã gặp người tương nhiệm phía Israel, ông Tamir Pardo, Giám đốc Cục Tình báo và Sứ mệnh đặc biệt Israel (Mossad), và các quan chức tình báo khác, cũng như Thủ tướng Benjamin Netanyahu, tờ Haaretz dẫn lời các quan chức cấp cao Israel cho biết.

Cũng theo Haaretz, "họ đã thảo luận về thỏa thuận đang manh nha với Iran cùng các hoạt động “gây bất ổn” của Tehran ở Trung Đông".

Tuy nhiên, Văn phòng Thủ tướng và Bộ Quốc phòng Israel từ chối đưa ra lời bình luận về thông tin trên.

Trong khi đó, quan điểm cứng rắn của Thủ tướng Israel Netanyahu - phản đối mọi thỏa thuận hạt nhân với Iran - đang đe dọa đẩy quan hệ giữa ông với Tổng thống Mỹ Barack Obama xuống mức thấp nhất từ trước tới nay. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giám đốc CIA “bí mật hội đàm với Israel về Iran”