Đặc vụ Mexico phát hiện 269 người di cư trốn trong thùng xe đầu kéo

Bạch Dương (Theo Reuters)| 20/01/2023 08:09
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Các nhà chức trách Mexico đã phát hiện 269 người di cư từ Trung và Nam Mỹ bị nhồi nhét trong thùng xe của một chiếc xe đầu kéo ở khu vực gần biên giới miền Nam nước này, Reuters đưa tin.

Đặc vụ Mexico phát hiện 269 người di cư trốn trong thùng xe đầu kéo

Các nhà chức trách Mexico đã phát hiện 269 người di cư trốn trong thùng xe đầu kéo ở khu vực gần biên giới miền Nam nước này

Dẫn thông báo của Viện Di cư Quốc gia Mexico, Reuters ngày 18/1 cho biết, các đặc vụ liên bang đã phát hiện một chiếc xe đầu kéo màu trắng tại trạm kiểm soát ở thành phố Tuxtla Gutierrez, thuộc bang Chiapas, miền Nam nước này, có chở người di cư bất hợp pháp.

Tài xế đã bị cảnh sát bắt giữ sau khi cố gắng chạy trốn, thông báo của Viện Di cư Quốc gia Mexico nêu rõ.

Trong số những người di cư có mặt trên thùng xe đầu kéo, đa số đến từ Guatemala, ngoài ra có 3 người đến từ El Salvador, 3 người mang quốc tịch Ecuador và 2 người Honduras. Thậm chí, có 20 người mang theo cả trẻ em.

Lực lượng chức năng đã đưa những người này đến các văn phòng của Viện Di cư Quốc gia Mexico, Reuters cho biết

Tuxtla Gutierrez nằm trên tuyến đường di chuyển của những người di cư từ các nước Mỹ Latinh. Thành phố này là nơi xảy ra nhiều vụ tai nạn chết người, trong đó có cái chết của hơn 50 người di cư, chủ yếu là người Trung Mỹ, cách đây một năm khi một chiếc xe đầu kéo bị lật khi đang đi vòng qua một khúc cua gấp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đặc vụ Mexico phát hiện 269 người di cư trốn trong thùng xe đầu kéo