Áo: Phát hiện hàng chục người di cư trong xe tải đông lạnh

Bạch Dương (Theo AFP)| 17/09/2020 14:53
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cảnh sát Áo ngày 16/9 cho biết, đã phát hiện hàng chục người di cư, bao gồm cả trẻ em, trốn trong một chiếc xe tải đông lạnh, sau khi bắt giữ một đối tượng bị tình nghi là thành viên mạng lưới buôn người qua các nước EU.

Áo: Phát hiện hàng chục người di cư trong xe tải đông lạnh

Hình ảnh chiếc xe tải đông lạnh chở hàng chục thi thể đang phân hủy được phát hiện năm 2015

Theo AFP, cảnh sát Áo cho biết tổng cộng 38 người đến từ Syria, Iraq và Thổ Nhĩ Kỳ, trong đó có 6 trẻ vị thành niên, đã bị tạm giữ vào tuần trước sau khi chiếc xe tải chở những người này bị chặn lại ở bang Lower Austria (Hạ Áo).

AFP dẫn thông cáo của cảnh sát Áo cho biết, những người di cư nói rằng họ “sợ mình sẽ chết và bị thiếu oxy” trong chuyến đi từ Romania qua Hungary, nhưng không rõ điểm đến ở đâu. Mỗi người trong số họ phải trả từ 6.000 đến 8.000 euro cho chuyến đi, AFP cho biết.

Nhiều người trong số các nạn nhân đã tìm cách chạy trốn vào các cánh đồng gần đó khi chiếc xe dừng dọc đường cao tốc. Những người địa phương chứng kiến vụ việc đã báo cáo với chính quyền.

Theo AFP, cảnh sát đã bắt giữ tài xế xe tải để tiến hành điều tra. Đối tượng là công dân Thổ Nhĩ Kỳ, 51 tuổi, sống ở Romania.   

Omar Haijawi-Pirchner, một cảnh sát bang Lower Austria cho biết, cảnh sát đang chứng kiến tình trạng buôn lậu ngày càng gia tăng. Theo vị này, hiện cảnh sát đang tập trung vào các cuộc điều tra nhằm đập tan mạng lưới buôn lậu để bọn tội phạm tránh gây thêm tội ác.

AFP cho biết, vụ việc gợi nhắc lại thảm kịch xảy ra vào năm 2015, khi cảnh sát phát hiện 71 thi thể đang bị phân hủy chất đầy phía sau một chiếc xe tải đông lạnh bị bỏ rơi trên đường cao tốc ở Áo. Bốn đối tượng - gồm một người Afghanistan và 3 người Bulgaria - đã bị kết án tù trong vụ việc này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Áo: Phát hiện hàng chục người di cư trong xe tải đông lạnh