Chuyển động thế giới ngày 14/4: Xe Đại sứ Ukraine tại Anh bị đâm liên tiếp trước cơ quan

Bạch Dương| 14/04/2019 07:15
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Xe Đại sứ Ukraine tại Anh bị đâm liên tiếp trước cơ quan; Cựu Giám đốc tình báo Venezuela bị giam giữ vì cáo buộc vận chuyển cocaine... là tin thế giới nổi bật trong bản tin chuyển động thế giới sáng nay (14/4).

Xe Đại sứ Ukraine tại Anh bị đâm liên tiếp trước cơ quan

AP đưa tin ngày 13/4 (giờ Anh), cảnh sát London đã nổ súng để ngăn một tài xế sau khi người này đã đâm vào các xe khác đậu ngoài Đại sứ quán Ukraine ở thủ đô của Anh.

Cụ thể, tài xế lái xe Mercedes màu bạc đã đâm hai lần vào xe của Đại sứ Natalia Galibarenko. Sau đó, người đàn ông ngoài 40 này lao thẳng vào xe cảnh sát khi họ đến hiện trường, buộc họ phải nổ súng bắn vào tài xế qua cửa sổ xe. Mặc dù không bị thương nhưng ông ta vẫn được đưa đến bệnh viện trung tâm London để kiểm tra.

Chuyển động thế giới ngày 14/4: Xe Đại sứ Ukraine tại Anh bị đâm liên tiếp trước cơ quan

Các nhân viên pháp y đang kiểm tra chiếc xe Mercedes màu bạc bên ngoài Đại sứ quán Ukraine ở London, Anh. Ảnh: SWNS

Nga theo dõi hoạt động triển khai THAAD của Mỹ tại Romania

Ngày 13/4, Thứ trưởng Ngoại giao Nga Alexander Grushko cho biết nước này đang theo dõi chặt chẽ việc Mỹ triển khai các hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối (THAAD) tại Romania và Moscow có nhiều câu hỏi liên quan đến mục đích của động thái này.

Triều Tiên ra hạn chót cho Mỹ

CNA hôm 13/4 dẫn lời nhà lãnh đạo Kim Jong-un cho biết sẽ đợi đến cuối năm nay để Mỹ có những quyết định linh hoạt hơn. Cụ thể, cuối năm nay được xem là hạn chót để Washington đưa ra những điều khoản của một thỏa thuận mà hai bên có thể chấp nhận được để cứu vớt tiến trình ngoại giao cho vấn đề hạt nhân trên bán đảo Triều Tiên.

Nga, Mỹ đối thoại về chống khủng bố, Afghanistan và Triều Tiên

Ngày 13/4, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cho biết, nước này và Mỹ đã nối lại đối thoại về vấn đề chống khủng bố cũng như liên lạc để thảo luận về vấn đề Afghanistan và bán đảo Triều Tiên.  

Israel tiếp tục tấn công tên lửa vào Syria

Cuộc tấn công đã diễn ra vào khoảng 2h30 sáng 13/4 giờ địa phương (6h30 ngày 13/4 theo giờ Việt Nam). Tại thành phố Massif, một số tòa nhà của quân đội Syria bị phá hủy.

Cựu Giám đốc tình báo Venezuela bị giam giữ vì cáo buộc vận chuyển cocaine

Ngày 13/4, Tòa án Tối cao Tây Ban Nha đã ra phán quyết “bỏ tù” cựu Giám đốc Tình báo quân sự Venezuela, tướng Hugo Carvajal, trong thời gian chờ quyết định dẫn độ ông này về Mỹ. Trước đó, ngày 12/4, ông Hugo Carvajal đã bị cảnh sát Tây Ban Nha bắt giữ tại thành phố Marid, theo lệnh truy nã của Mỹ, sau khi Washingtion cáo buộc ông này từng tham gia vào hoạt động vận chuyển 5,6 tấn cocaine từ Venezuela sang các quốc gia láng giềng.

Chuyển động thế giới ngày 14/4: Xe Đại sứ Ukraine tại Anh bị đâm liên tiếp trước cơ quan

Cựu Giám đốc Tình báo quân sự Venezuela, tướng Hugo Carvajal đã bị bắt giữ.

Thủy thủ Mỹ bị phát hiện chết cùng bạn gái người Nhật

Người đàn ông 32 tuổi, một thành viên của Hải quân Mỹ đóng quân trong lực lượng Thủy quân lục chiến ở đảo Okinawa, được tin là có quan hệ tình cảm với người phụ nữ Nhật Bản 44 tuổi. Các nguồn tin quân đội Mỹ cho hay người đàn ông có thể đã sát hại người phụ nữ rồi sau đó tự sát. Họ đều có các vết thương bằng dao đâm trên người.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chuyển động thế giới ngày 14/4: Xe Đại sứ Ukraine tại Anh bị đâm liên tiếp trước cơ quan