Chuyển động thế giới 12/7: Đám tang bị đánh bom xe, gần 40 người thương vong

Bạch Dương| 12/07/2019 08:07
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đám tang bị đánh bom xe, ít nhất 37 người thương vong; Máy bay chở 284 người phải hạ cánh khẩn cấp... là tin thế giới nổi bật trong bản tin chuyển động thế giới sáng nay (12/7).

Đám tang bị đánh bom xe, ít nhất 37 người thương vong

Ngày 11/7, một quả bom xe đã phát nổ trong đám tang của ông Khalifa al-Mesmari, một cựu chỉ huy quân đội ở thành phố Benghazi của Libya, khiến ít nhất 4 người thiệt mạng và 33 người khác bị thương. Ông Mesmari là chỉ huy lực lượng đặc biệt dưới thời cố lãnh đạo Moamer Kadhafi.

Chuyển động thế giới 12/7: Đám tang bị đánh bom xe, gần 40 người thương vong

Hiện trường một vụ đánh bom xe. Ảnh: Reuters

Máy bay chở 284 người phải hạ cánh khẩn cấp

Ngày 11/7, một chiếc máy bay dân dụng của hãng hàng không Canada (Air Canada) chở 284 người trong hành trình tới Australia đã gặp sự cố và buộc phải hạ cánh khẩn cấp tại tiểu bang Hawaii của Mỹ. Rất may, chỉ có 35 người bị thương nhẹ trong sự cố này.

Chủ tịch Quốc hội lập hiến Venezuela bác bỏ khả năng bầu cử sớm

Ngày 11/7, Chủ tịch Quốc hội Lập hiến ở Venezuela, ông Diosdado Cabello đã bác bỏ khả năng tổ chức các cuộc bầu cử sớm, bất chấp những cuộc đàm phán giữa các đại diện của chính phủ và phe đối lập, có sự tham gia của chính phủ Na Uy, đang được tiến hành tại Barbados từ hôm 8/7 vừa

Cảnh sát Mỹ vẫn dùng máy bay không người lái Trung Quốc

Các đơn vị giữ trật tự công cộng tại Mỹ tiếp tục sử dụng máy bay không người lái do công ty Trung Quốc DJI sản xuất, bất chấp chính quyền Tổng thống Donald Trump bày tỏ lo ngại các thiết bị này có thể gửi thông tin giám sát nhạy cảm về Bắc Kinh.

LHQ mở cuộc điều tra về cuộc chiến chống ma túy tại Philippines

Hội đồng Nhân quyền Liên hợp quốc ngày 11/7 đã bỏ phiếu thông qua nghị quyết tiến hành một cuộc điều tra đối với những vụ giết người hàng loạt trong cái gọi là “cuộc chiến chống ma túy” do Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte phát động.

Hàn Quốc nhờ Mỹ hỗ trợ trong căng thẳng thương mại với Nhật Bản

Hàn Quốc đang nỗ lực ngoại giao để Mỹ hỗ trợ khi nước này đang xung đột thương mại với Nhật Bản và vụ việc có thể gây ảnh hưởng tiêu cực tới thương mại toàn cầu nếu không được giải quyết.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chuyển động thế giới 12/7: Đám tang bị đánh bom xe, gần 40 người thương vong