Bulgaria dẫn độ nghi phạm liên quan đến tay súng tấn công Charlie Hebdo

Minh Thi| 30/01/2015 10:15
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một người đàn ông Pháp bị nghi ngờ có liên quan đến tay súng đứng sau vụ tấn công vào tòa soạn Charlie Hebdo đã bị dẫn độ từ Bulgaria về Pháp.

AFP dẫn lời một nhân viên tư pháp Pháp giấu tên cho biết, Fritz-Joly Joachin (tên kẻ tình nghi), 29 tuổi, đã bị bắt giữ khi đang cố gắng nhập cảnh vào Thổ Nhĩ Kỳ.

Cảnh sát Pháp cho biết Joachin thú nhận có liên hệ với anh em Said Kouachi và Cherif Kouachi - những kẻ tấn công tòa soạn Charlie Hebdo bằng vũ khí tự chế hôm 07/01 làm 12 người bị thiệt mạng, tuy nhiên phủ nhận việc đã biết kế hoạch của các tay súng.

Người đàn ông này cũng bị buộc tội tham gia một nhóm khủng bố và có liên hệ với một mạng lưới những kẻ gửi các chiến binh thánh chiến sang Syria.

Joachin đã bị dẫn độ về Pháp ngày hôm qua (29/01) và bị thẩm vấn sau đó.

Bulgaria dẫn độ nghi phạm liên quan đến tay súng tấn công Charlie Hebdo

Said Kouachi (trái) và Cherif Kouachi Kouachi - những kẻ tấn công tòa soạn Charlie Hebdo hôm 07/01 làm 12 người bị thiệt mạng

Nhiều nguồn tin cho rằng các tay súng Hồi giáo cực đoan có liên hệ với nhóm có trụ sở tại Trung Đông, và rằng họ “trả thù” việc những bức tranh biếm họa nhà tiên tri Muhammad đăng trên tạp chí Charlie Hebdo.

Hãng tin Sophia của Bulgaria cho biết Joachin bị bắt giữ khi đang trên đường sang Syria thăm đứa con trai ba tuổi của mình.

Trước đó, chính quyền Pháp đã bắt giữ bốn người khác bị cáo buộc liên kết cho đến những kẻ tấn công.

Cũng ngày hôm qua, một cậu bé 8 tuổi bị cảnh sát Pháp bắt giữ vì đã tuyên bố “ủng hộ vụ tấn công Charlie Hebdo”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bulgaria dẫn độ nghi phạm liên quan đến tay súng tấn công Charlie Hebdo