Bị phục kích, 13 cảnh sát Kenya mất tích bí ẩn

Hà Kim| 26/05/2015 22:07
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ít nhất 13 cảnh mất Kenya tích và hai người khác bị thương sau khi bị phiến quân al-Shabab phục kích vào đêm 25/5, theo PressTV.

Bị phục kích, 13 cảnh sát Kenya mất tích bí ẩn

Lực lượng cảnh sát Kenya

Cảnh sát Kenya gần biên giới Somalia cho biết, vụ việc xảy ra đêm 25/5 (giờ địa phương), một nhóm cảnh sát gồm 13 người đã mất tích một cách bí ẩn sau khi rơi vào ổ phục kích của các chiến binh al-Shabab. Phát ngôn viên cảnh sát Kenya, George Kinoti cho biết hôm 26/3, 2 cảnh sát khác cũng bị thương trong vụ tấn công.

Tại hiện trường, cảnh sát tìm thấy thiết bị gây nổ và bốn chiếc xe mô-tô bị thiêu rụi. Tuy nhiên, sáng 26/5, cảnh sát khu vực thông báo đã phát hiện nhiều thi thể, song không chắc chắn có phải là những cảnh sát mất tích đêm qua hay không.

Một sĩ quan cảnh sát cho hay, khu vực xảy ra vụ việc giáp với biên giới Somalia và cách xa thị trấn Garissa. Vì thế, việc tiếp nhận thông tin vụ việc bị chậm trễ. Hiện giới chức Kenya đang điều động quân đội hỗ trợ cảnh sát địa phương để tìm kiếm người mất tích và truy lùng những kẻ tấn công, viên cảnh sát này cho biết thêm.

Bị phục kích, 13 cảnh sát Kenya mất tích bí ẩn

Nhóm khủng bố al-Shabab

Kể từ tháng trước, nhóm khủng bố al-Shabab đã thực hiện nhiều cuộc tấn công vào những thị trấn biên giới Kenya.

Vào hôm 2/4 trước đó, nhóm khủng bố al-Shabab cũng tấn công vào khuôn viên trường cao đẳng Garissa, giết chết gần 147 người và làm 79 người khác bị thương. Số nạn nhân chủ yếu là những sinh viên theo đạo Hồi.

Chính phủ Kenya và Mỹ đã liệt Al Shabab - nhóm cực đoan đang cố gắng thành lập một nhà nước Hồi giáo ở Somalia, vào danh sách các tổ chức khủng bố.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bị phục kích, 13 cảnh sát Kenya mất tích bí ẩn