Anh chính thức bổ nhiệm tân Bộ trưởng Quốc phòng

Hà Kim (Theo AFP)| 03/11/2017 06:25
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thủ tướng Anh Theresa May vừa quyết định bổ nhiệm ông Gavin Williamson làm Bộ trưởng Quốc phòng mới của nước này.

AFP ngày 2/11 dẫn lời phát ngôn viên của bà May nêu rõ, Nữ hoàng Anh đã chấp thuận việc bổ nhiệm ông Gavin Williamson làm Bộ trưởng Quốc phòng.

Ông Williamson sinh năm 1976, ông từng học ở đại học Braford chuyên ngành Khoa học. Sau đó, ông làm việc trong ngành sản xuất, rồi làm giám đốc một công ty thiết kế kiến trúc. Năm 2010, ông trúng cử trở thành nghị sĩ và từng là người phụ trách vấn đề kỷ luật trong đảng Bảo thủ của bà May. Được biết, vị trí cũ này của ông Williamson sẽ được bàn giao ông Julian Smith (46 tuổi) đảm nhận.

Anh chính thức bổ nhiệm tân Bộ trưởng Quốc phòng

Thủ tướng Anh vừa quyết định bổ nhiệm ông Gavin Williamson làm Bộ trưởng Quốc phòng mới

Quyết định bổ nhiệm nói trên được đưa ra chỉ một ngày sau khi Bộ trưởng Quốc phòng Michael Fallon bất ngờ từ chức do liên quan những cáo buộc cho rằng, ông có hành vi không đúng mực đối với một nhà báo nữ từ cách đây 15 năm.

Việc ông Fallon, một thành viên kiên định thuộc đảng Bảo thủ của Thủ tướng May từ chức sẽ buộc chính quyền của bà May phải cơ cấu lại nội các, tiến trình được dự báo là sẽ khó khăn bởi bà May đang nỗ lực giải quyết tình trạng chia rẽ trong nội bộ đảng Bảo thủ liên quan vấn đề Anh rời khỏi Liên minh châu Âu, hay còn gọi là Brexit.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Anh chính thức bổ nhiệm tân Bộ trưởng Quốc phòng