Air Asia Indonesia có thể bị thu hồi giấy phép hoạt động

Hà Kim| 03/01/2015 23:21
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Từ 5/1, Jakarta tuyên bố sẽ mở cuộc điều tra tất cả lịch bay của hãng hàng không giá rẻ Air Asia Indonesia. Quyết định được đưa ra trong khi hãng này đang giải quyết những hậu quả của vụ chiếc máy bay QZ8501 mất tích.

Vào thứ 7 - ngày 3/1, ông Djoko Muratmodjo quyền Giám đốc cục hàng không thuộc Bộ Giao thông vận tải Indonesia tuyên bố, một cuộc điều tra tập trung vào lịch trình bay của AirAsia Indonesia sẽ bắt đầu từ ngày 5/1. Tuy nhiên, cuộc điều tra này mới chỉ tập trung vào lịch trình bay, chứ chưa nhằm vào các giấy phép bay của hãng hàng không giá rẻ này.

Ông cũng nhấn mạnh, có khả năng giấy phép hoạt động tại Indonesia của AirAsia sẽ bị thu hồi.

 

Air Asia Indonesia có thể bị thu hồi giấy phép hoạt động

Chuyến bay QZ8501 thuộc hãng hàng không giá rẻ AirAsia Indonesia đã vi phạm lịch trình bay hôm xảy ra tai nạn

Đây được cho là một nỗ lực tích cực của Chính phủ Indonesia trong việc điều tra nguyên nhân thảm họa của chuyến bay QZ8501 thuộc hãng AirAsia hôm 28/12/2014 vừa qua, khiến 162 người thiệt mạng. Chiếc máy bay này đã rơi xuống biển Java khi đang trên đường từ Surabaya, Indonesia sang Singapore.

Điều đáng nói ở đây là trước đó, AirAsia chỉ được phép bay chặng Surabaya - Singapore vào các ngày thứ Hai, thứ Ba, thứ Năm và thứ Bảy. Tuy nhiên, AirAsia đã vi phạm thỏa thuận về lịch trình bay khi QZ8501 tiến hành bay vào Chủ nhật, ngày xảy ra thảm kịch.

Ngày 2/1, Bộ Giao thông vận tải Indonesia ra lệnh tạm cấm AirAsia bay chặng Surabaya – Singapore. Bên cạnh đó, Bộ Giao thông vận tải Indonesia sẽ điều tra đơn vị nào cho phép AirAsia bay vào hôm đó, ông Muratmodjo cho biết.

Dẫn lời đại diện Bộ Giao thông vận tải Indonesia, J.A. Barata, New StraitsTimes cho biết, ông Barata chắc chắn AirAsia có dấu hiệu sai phạm về lịch trình bay.

Về phía AirAsia Indonesia, ông Sunu Widyatmoko Giám đốc Điều hành khẳng định, AirAsia sẵn sàng hợp tác với các nhà chức trách trong quá trình điều tra.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Air Asia Indonesia có thể bị thu hồi giấy phép hoạt động