Tháp bà Ponagar đón khách trở lại

Thục Anh (TH)| 14/10/2021 10:15
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tháp bà Ponagar và danh thắng Hòn Chồng ở Nha Trang mở cửa trở lại phục vụ người dân, từ 15/10.

Ông Nguyễn Thanh Hà – Giám đốc Sở Văn hoá – Thể thao tỉnh Khánh Hòa, cho biết: Sau thời gian “đóng cửa”, ngừng hoạt động vì dịch COVID-19, đến nay, các tiêu chí an toàn phòng, chống dịch bệnh tại di tích Tháp Bà Ponagar và danh thắng Hòn Chồng đã cơ bản đảm bảo, nên các di tích trên sẽ mở cửa đón khách trở lại từ ngày 15/10.

Qua kiểm tra tại di tích Tháp Bà Ponagar và danh thắng Hòn Chồng đã đảm bảo đầy đủ 11 tiêu chí đánh giá mức độ an toàn trong phòng, chống dịch COVID-19 đối với điểm tham quan gồm: Tiêu chí đối với đơn vị khai thác, quản lý điểm tham quan; tiêu chí đối với người lao động làm việc tại đơn vị và tại điểm tham quan; tiêu chí đối với khách tham quan; tiêu chí về số lượng khách tham quan; tiêu chí thực hiện quy tắc “5K” của Bộ Y tế; tiêu chí thực hiện vệ sinh, khử khuẩn khu vực tham quan; tiêu chí truyền thông về phòng chống dịch; tiêu chí bố trí khu vực dự phòng làm điểm cách ly khi cần thiết; tiêu chí về đường dây nóng hỗ trợ du khách; tiêu chí đối với cơ sở cung cấp dịch vụ cho đơn vị; tiêu chí thành lập và duy trì hoạt động của Ban chỉ đạo phòng, chống COVID-19.

Khách khi vào tham quan tháp bà Ponagar và Hòn Chồng phải có thẻ xanh hoặc thẻ vàng Covid-19, đeo khẩu trang, đo thân nhiệt, không tụ tập đông người và đảm bảo an toàn phòng chống dịch. Nhân viên túc trực đo thân nhiệt tại cổng vào, yêu cầu khách giãn cách, từ chối người không đảm bảo an toàn phòng dịch. Toàn bộ nhân viên phải khai báo y tế, lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 định kỳ. Ban quản lý Di tích cũng lập các khu vực dự phòng làm điểm cách ly khi cần thiết. 

thap-ba-ponagar.jpg
Tháp Bà Ponagar

Nhằm kích cầu du lịch, giá vé các di tích, danh thắng được giảm 50% sau khi đã được HĐND thông qua nghị quyết hồi tháng 4. Giá vé tham quan di tích tháp bà Ponagar, danh thắng Hòn Chồng và khu bảo tồn biển Hòn Mun hiện còn 11.000 đồng.

Ngoài các địa điểm này, Sở Du lịch đã cho phép khu vui chơi giải trí VinWonders Nha Trang trên đảo Hòn Tre hoạt động trở lại, hôm 8/10. Đây là một trong những điểm du lịch thu hút người dân, và du khách khi đến Nha Trang trong bối cảnh nơi đây đã đảm các quy định, điều kiện tiêu chí đánh giá về đảm bảo an toàn trong phòng, chống dịch Covid-19. Trước đó, hồi tháng 7, hai điểm di tích này dừng đón khách để phòng chống dịch.

Trước đây khi chưa có dịch COVID-19 bùng phát, di tích Tháp Bà Ponagar và danh thắng Hòn Chồng là 2 địa danh ở TP. Nha Trang thu hút hàng triệu lượt du khách trong nước, quốc tế, và nguồn thu từ bán vé tham quan tại 2 di tích này lên tới hàng chục tỷ đồng mỗi năm. Ngoài ra, hằng năm tại Tháp Bà Ponagar còn diễn ra lễ hội Tháp Bà để tưởng nhớ Mẹ xứ sở Thiên Y Ana, với nhiều hoạt động văn hóa đặc sắc của đồng bào Chăm, góp phần bảo tồn các giá trị văn hóa của các dân tộc tại địa phương.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tháp bà Ponagar đón khách trở lại