Khánh Hòa xin thí điểm đón khách quốc tế có ‘hộ chiếu vaccine’ từ tháng 11

Minh Khang| 05/10/2021 18:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Khách quốc tế có "hộ chiếu vaccine" đến Khánh Hòa sẽ đi theo các chương trình khép kín, có sự giám sát chặt chẽ của công ty lữ hành, cũng như cơ quan chức năng.

Khách du lịch nước ngoài tham quan phiên chợ xuân Tân Sửu 2021 ở VinWonders Nha Trang. Ảnh: Báo Khánh Hòa
UBND tỉnh Khánh Hòa vừa có tờ trình gửi Bộ VHTT&DL về việc xây dựng phương án thí điểm đón khách du lịch quốc tế có “hộ chiếu vaccine” bằng các chuyến bay thuê bao đến Khánh Hòa.

Theo UBND tỉnh Khánh Hòa, ngành du lịch của tỉnh có nhiều lợi thế để thí điểm đón khách du lịch quốc tế có “hộ chiếu vaccine”.

Hiện nay tỉnh đã kiểm soát được dịch COVID-19. Số thôn tổ dân phố vùng xanh đạt 86,6%. Tỉ lệ người dân từ 18 tuổi trở lên được tiêm mũi 1 vaccine phòng COVID-19 đạt gần 100%, tỉ lệ tiêm mũi 2 gần 10%; dự kiến đến cuối tháng 11, 100% người dân sẽ được tiêm đủ 2 mũi vaccine.

Bên cạnh đó, Khánh Hòa có thời tiết thuận lợi (ít mưa bão vào những tháng cuối năm). Sân bay Cam Ranh, Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh được Hội đồng Sân bay quốc tế (ACI) cấp chứng nhận sân bay an toàn (AHA), nhà ga quốc tế T2 được nâng cấp đủ năng lực đón 4 triệu khách quốc tế/năm. Khu du lịch Bắc bán đảo Cam Ranh có tính biệt lập với khu dân cư, hiện nay có 12 resort đang hoạt động với 6.000 phòng tiêu chuẩn 5 sao; toàn bộ nhân lực du lịch ở khu vực này đã được tiêm vaccine...

Vì thế, Khánh Hòa xin được đón khách du lịch quốc tế có “hộ chiếu vaccine” từ tháng 11 tới.

Theo đó, giai đoạn 1 (từ tháng 11 đến hết 31/12/2021) tỉnh sẽ sử dụng các khu nghỉ dưỡng ở Khu du lịch Bắc bán đảo Cam Ranh (khu Bãi Dài) để đón khách. Giai đoạn 2 (từ 1/1/2022 đến 31/3/2022) sẽ mở rộng ra khu nghỉ dưỡng của Vinpearl ở đảo Hòn Tre, khu nghỉ dưỡng Merperle Hòn Tằm, Champa Island… và các khu du lịch có tính biệt lập khác.

Khánh Hòa sẽ tập trung vào những thị trường khách đã kiểm soát tốt dịch COVID-19 như Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan (Trung Quốc), Nga, Australia, Pháp, Đức… và một số thị trường Bắc Âu và Bắc Mỹ. Khách quốc tế có “hộ chiếu vaccine” đến Khánh Hòa sẽ đi theo các chương trình khép kín, có sự giám sát chặt chẽ của công ty lữ hành cũng như cơ quan chức năng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khánh Hòa xin thí điểm đón khách quốc tế có ‘hộ chiếu vaccine’ từ tháng 11