Thanh Hoá: Học sinh Đạt chết do bị đánh hay sốt xuất huyết?

04/05/2012 09:25
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một học sinh bị đánh hội đồng cho đến chết khi mang đi cấp cứu, được cơ quan chức năng vào cuộc khám nghiệm tử thi để làm rõ nguyên nhân. Kết quả bất ngờ, nguyên nhân dẫn đến cái chết được xác định là “bệnh sốt xuất huyết”!

Dương Trọng Đạt SN 1994, là học sinh lớp 11b9 Trường THPT Dương Đình Nghệ (trú quán xã Thiệu Dương, huyện Thiệu Hoá, Thanh Hoá).

Theo lời kể của gia đình, vào khoảng 17 giờ 30 ngày 27-4, Đạt cùng 3 người bạn gồm Dương Khắc Quân, Dương Trọng Việt, Nguyễn Hữu Dũng cùng rủ nhau ra sông Nông Giang (đoạn chảy qua địa bàn xã Thiệu Lý, Thiệu Hoá) để tắm. Khi các bạn của Đạt tắm xong đã lên bờ về chỉ còn lại mình Đạt bơi sang bờ bên kia dắt xe máy về thì bỗng nhiên một nhóm đối tượng đi đá bóng về ngang qua, do Nguyễn Hữu Vinh (SN 1995) cầm đầu đã xông vào hô hoán mọi người dùng gạch, đá ở vệ đường đánh vào đầu và thái dương của Đạt đến khi thấy Đạt ngất chúng mới bỏ chạy. Người dân gần đó thấy cháu bất tỉnh đã ra sơ cứu và mang đi cấp cứu. Đến 18 giờ 20 cùng ngày, một người bạn cùng quê gọi điện báo cho bố cháu là anh Dương Trọng Vân nói rằng “cháu Đạt đã bị một nhóm người đánh, đang phải đưa đi bệnh viện cấp cứu”.

Thanh Hoá: Học sinh Đạt chết do bị đánh hay sốt xuất huyết?

Bố và chú của cháu Đạt đang trình bày với PV 

Khi gia đình lên đến nơi thì Đạt đã được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa huyện Thiệu Hoá, gia đình đến thấy cháu đã bất tỉnh chỉ nói được tên cầm đầu đánh cháu là Vinh rồi thở dốc và lịm đi. Do vết thương quá nặng nên Đạt được chuyển lên Bệnh viện đa khoa Thanh Hoá. Tại đây các bác sỹ cho biết cháu bị tử vong, do bị đánh rất nặng.

Sau cái chết của cháu Đạt, cơ quan Công an huyện Thiệu Hoá và tỉnh Thanh Hoá đã vào cuộc điều tra xác định nguyên nhân cái chết của cháu, và bắt ngay nhóm đối tượng đã gây ra cái chết của cháu ngay trong đêm, do vậy cháu được chuyển xuống nhà xác Bệnh viện Đa khoa Thanh Hoá để tiến hành mổ, khám nghiệm tử thi.  

Điều bất ngờ là cơ quan giám định pháp y cho rằng, cháu Đạt chết không phải do bị đánh mà do cháu bị bệnh. Vì vậy, gia đình đã không đồng ý và đã xảy ra to tiếng với cán bộ pháp y và nhân viên bệnh viện, gia đình không ký biên bản. Do con chết chưa được làm rõ nguyên nhân nên gia đình đã mang xác Đạt đến đòi cơ quan chức năng giải thích rõ nguyên nhân, cho đến tận cuối giờ chiều ngày 28-4, mới mang Đạt về mai táng.

Ông Dương Trọng Vân bố cháu Đạt nói: “Hiện nay cháu đã được đưa về an táng nhưng gia đình mong sao các ban ngành chức năng sớm điều tra, làm rõ nguyên nhân gây nên cái chết của cháu, để cháu sớm được siêu thoát, cho dù cơ quan chức năng vào cuộc điều tra mà cần giám định pháp y lại gia đình vẫn sẵn sàng… Đề nghị VKSND tỉnh và Công an tỉnh Thanh Hóa vào cuộc điều tra, mở rộng vụ án để sớm làm rõ nguyên nhân gây nên cái chết của nạn nhân Dương Trọng Đạt, xử lý nghiêm minh đúng pháp luật để làm yên lòng dân”.

Lê Duẩn

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh Hoá: Học sinh Đạt chết do bị đánh hay sốt xuất huyết?