Tin địa phương

Thái Nguyên: Tăng cường đảm bảo an toàn giao thông cho học sinh

PV 04/07/2024 - 20:59

Để đảm bảo an toàn giao thông cho học sinh, UBND tỉnh Thái Nguyên đã chỉ đạo Sở Giao thông vận tải phối hợp với Sở Giáo dục & Đào tạo, UBND các huyện, thành phố tăng cường thực hiện các nhiệm vụ bảo đảm an toàn giao thông đối với xe ô tô đưa đón học sinh.

Theo đó, Sở Giao thông vận tải Thái Nguyên đã có văn bản đề nghị các đơn vị thống kê danh sách các đơn vị vận tải, biển kiểm soát phương tiện và gửi về Sở để rà soát việc chấp hành quy định về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải đối với phương tiện sử dụng để đưa đón học sinh. Đồng thời, chỉ đạo cơ sở giáo dục trên địa bàn chỉ ký hợp đồng đưa đón học sinh với các đơn vị kinh doanh vận tải bảo đảm các điều kiện kinh doanh vận tải và được cấp giấy phép kinh doanh vận tải, phương tiện đã được cấp phù hiệu theo quy định.

anh.jpg
Lực lượng chức năng tăng cường công tác kiểm tra đối với phương tiện đưa đón học sinh

Để đảm bảo an toàn cho học sinh, các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách theo hợp đồng phải thực hiện đúng quy định về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe ô tô. Ngoài ra, phải kiểm tra điều kiện an toàn của phương tiện trước khi thực hiện vận chuyển, tuyên truyền cho lái xe chấp hành tốt luật giao thông, không uống rượu, bia trước và trong khi lái xe.

Bên cạnh đó, phải có phương án kiểm soát đảm bảo không còn hành khách trên xe khi kết thúc ca làm việc, đặc biệt là đối với việc vận chuyển học sinh mầm non, tiểu học.

Thanh tra Sở Giao thông vận tải được giao tăng cường kiểm tra các đơn vị kinh doanh vận tải, lái xe, phương tiện đưa đón học sinh. Ngoài ra, sẽ phối hợp với Công an các huyện, thành phố để giám sát, xử lý các trường hợp vi phạm.

Việc tăng cường quản lý hoạt động đưa đón học sinh bằng xe ô tô nhằm nâng cao hiệu quả đảm bảo an toàn giao thông, bảo vệ an toàn và quyền lợi của học sinh. Đây là một trong những giải pháp quan trọng về đảm bảo an toàn giao thông đối với học sinh trên địa bàn tỉnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thái Nguyên: Tăng cường đảm bảo an toàn giao thông cho học sinh