Thái Nguyên: Tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch Covid – 19 với hoạt động vận tải

PV| 19/07/2021 10:53
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 đang có diễn biến hết sức phức tạp tại một số nước trong khu vực, đặc biệt tại Campuchia số ca bệnh đang có dấu hiệu tăng cao.

Để đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh được thực hiện nghiêm ngặt, chặt chẽ trong hoạt động vận tải qua lại biên giới. Sở Giao thông vận tải tỉnh Thái Nguyên đã có văn bản yêu cầu các đơn vị kinh doanh vận tải trên địa bàn tỉnh triển khai thực hiện nghiêm quy định phòng chống dịch bệnh.

Thường xuyên tuyên truyền phổ biến, quán triệt thực hiện nghiêm các chỉ đạo, hướng dẫn về phòng, chống dịch của trung ương và của tỉnh đến đội ngũ nhân viên điều hành, lái xe và nhân viên phục vụ trên xe của đơn vị.

anh-bai-so-9.jpg
Thái Nguyên duy trì 28 chốt kiểm dịch trên các tuyến giao thông ra, vào tỉnh.

Các đơn vị vận tải hành khách, hàng hóa có hành trình đi, đến các địa điểm thuộc các tỉnh dọc tuyến biên giới đường bộ thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch như: khử khuẩn phương tiện; lái xe, nhân viên phục vụ, nhân viên giao hàng phải được kiểm tra sức khỏe trước và sau khi tham gia vận chuyển; lập danh sách hành khách có ghi rõ họ tên, địa chỉ, số điện thoại liên lạc; luôn đeo khẩu trang đúng cách; giữ khoảng cách; thực hiện ngay việc khai báo y tế và cài đặt các phần mềm NCOVI, Bluezone, tokhaiyte.vn,… theo quy định để thuận tiện cho công tác truy vết khi cần thiết.

Tuân thủ chặt chẽ quy trình vận chuyển trong giai đoạn dịch bệnh; đơn vị vận tải phải đảm bảo nắm thông tin nhanh, chính xác về hành khách trên xe đã vận chuyển để kịp thời phối hợp với các cơ quan chức năng phát hiện sớm, truy vết nhanh đối với các trường hợp mắc bệnh hoặc có nguy cơ mắc bệnh khi nhập cảnh. Trong trường hợp nếu có phát hiện người có dấu hiệu bị nhiễm dịch, phải báo ngay cho cơ quan địa phương có thẩm quyền gần nhất, hoặc qua đường dây nóng của Bộ Y tế.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thái Nguyên: Tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch Covid – 19 với hoạt động vận tải