Tòa án địa phương

TAND tỉnh Nghệ An tri ân các Anh hùng, liệt sỹ

Hoàng Minh - Nguyễn Thảo 27/07/2023 - 19:00

Nhân dịp kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2023),  TAND tỉnh Nghệ An do Chánh án Trần Ngọc Sơn làm Trưởng đoàn đã tổ chức hành trình về nguồn, dâng hoa, dâng hương tưởng nhớ các Anh hùng, liệt sỹ tại những di tích lịch sử của Nghệ An; tri ân đối với cá nhân, gia đình người có công với đất nước.

Sinh thời Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng nhắc nhở: “Thương binh, bệnh binh, gia đình quân nhân và gia đình liệt sỹ là những người đã có công với Tổ quốc, với nhân dân cho nên bổn phận của chúng ta là phải biết ơn, phải thương yêu và giúp đỡ họ”. Người cũng đã chọn ngày 27/7 hàng năm là Ngày Thương binh - Liệt sỹ để “tỏ lòng hiếu nghĩa bác ái”, thắp nên truyền thống “Uống nước nhớ nguồn” cho toàn dân tộc.

tand_tinh_nghe_an_tri_an_cac_anh_hung_liet_sy_2.jpg
TAND tỉnh Nghệ An dâng hoa, dâng hương tại Di tích lịch sử Quốc gia Truông Bồn.

Thấm nhuần đạo lý đó, trong những năm qua, TAND hai cấp tỉnh Nghệ An luôn quan tâm công tác “Đền ơn đáp nghĩa”, giáo dục truyền thống cách mạng cho tập thể cán bộ, công chức tri ân các Anh hùng, liệt sỹ đã hy sinh xương máu cho sự nghiệp độc lập, tự do của Tổ quốc, hạnh phúc của nhân dân.

Đoàn đã đến dâng hoa, dâng hương tri ân anh linh các liệt sỹ tại Di tích lịch sử Quốc gia Truông Bồn - huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An. Nơi đây là địa danh lịch sử gắn liền với quá trình chiến đấu, hy sinh của hàng nghìn chiến sỹ thanh niên xung phong trong thời kỳ kháng chiến chống Mỹ, đặc biệt là sự hy sinh oanh liệt của 13 chiến sỹ thanh niên xung phong “Tiểu đội thép” ngày 31/10/1968.

tand_tinh_nghe_an_tri_an_cac_anh_hung_liet_sy_1.jpg
Cán bộ, công chức TAND tỉnh Nghệ An kính cẩn nghiêng mình trước anh linh các Anh hùng liệt sỹ đã hy sinh tại “Tọa độ lửa” Truông Bồn.

Cùng ngày, đoàn đến dâng hương tưởng nhớ liệt sỹ Phạm Kim Trân, nguyên là Thẩm phán, Phó Chánh án TAND huyện Nam Đàn, đã hy sinh năm 1972 trong khi đang làm nhiệm vụ tại xã Nam Lạc (nay là xã Hùng Tiến) huyện Nam Đàn, Nghệ An; đồng thời thăm hỏi, động viên, tặng quà tri ân đối với thân nhân liệt sỹ.

tand_tinh_nghe_an_tri_an_cac_anh_hung_liet_sy_4.jpg
Đồng chí Trần Ngọc Sơn cùng tập thể TAND tỉnh Nghệ An thắp hương tưởng nhớ các Anh hùng, liệt sỹ.

TAND tỉnh Nghệ An cũng đã đến dâng hoa, dâng hương tưởng niệm các Anh hùng, liệt sỹ tại Đài tưởng niệm Nghĩa trang liệt sỹ thành phố Vinh. Đây là nơi yên nghỉ của hơn 1.000 Anh hùng dân tộc, trong đó có hơn 200 liệt sỹ không xác định được danh tính.

tand_tinh_nghe_an_tri_an_cac_anh_hung_liet_sy_3.jpg
TAND tỉnh Nghệ An dâng hoa, dâng hương tưởng nhớ các Anh hùng, liệt sỹ tại Nghĩa trang Liệt sỹ thành phố Vinh.

Đứng trước anh linh các Anh hùng liệt sỹ, toàn thể cán bộ, công chức TAND tỉnh Nghệ An kính cẩn nghiêng mình bày tỏ lòng thành kính và biết ơn sâu sắc, mãi mãi khắc ghi những hy sinh, cống hiến của các anh, các chị vì nền độc lập nước nhà. Mỗi người tự hứa với lòng mình sẽ luôn nỗ lực sống, chiến đấu, học tập và làm theo tấm gương của Bác Hồ vĩ đại để không hổ thẹn với sự hy sinh oanh liệt của những người chiến sỹ Cách mạng kiên cường.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TAND tỉnh Nghệ An tri ân các Anh hùng, liệt sỹ