Đời sống

Cần Thơ: Trang trọng Lễ thắp nến tri ân các Anh hùng liệt sĩ

Thái Đoàn - Ngọc Khánh 27/07/2023 - 08:02

Tối 26/7, Thành đoàn, Sở Lao động - Thương binh & Xã hội TP Cần Thơ phối hợp cùng Ban thanh niên Quân đội, Cục Chính trị Quân khu 9 tổ chức Lễ Thắp nến tri ân và Chương trình nghệ thuật “Tiếng gọi non sông – Khát vọng cống hiến”.

Đây là hoạt động có ý nghĩa chính trị - xã hội sâu sắc, thể hiện sự tôn vinh, tri ân của thế hệ trẻ đối với những người đã hy sinh xương máu vì Tổ quốc; khơi dậy niềm tự hào, phát huy đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, đền ơn đáp nghĩa của dân tộc.

4(2).jpg
Ông Dương Tấn Hiển, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ phát biểu tại buổi lễ.

Trong không khí trang nghiêm, các đại biểu, đoàn viên, thanh niên đã dâng hương, dâng hoa, thắp hơn 5.200 ngọn nến tại các phần mộ liệt sĩ và cùng ôn lại những công lao to lớn của thế hệ đi trước, của đồng bào, đồng chí vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước.

11.png
Hơn 5.200 ngọn nến được các đại biểu và 1.000 đoàn viên, thanh niên thắp lên trên phần mộ các Anh hùng liệt sĩ.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ, Dương Tấn Hiển cho biết, Lễ Thắp nến tri ân, dâng hương tưởng niệm được tổ chức tại các nghĩa trang liệt sĩ trong toàn thành phố đã trở thành hoạt động thường niên tập hợp được đông đảo cán bộ, đoàn viên thanh niên và nhân dân tham gia.

2(2).jpg
Các đại biểu thắp hương tri ân các anh hùng liệt sĩ.

Những năm qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TP Cần Thơ luôn kịp thời động viên khích lệ chia sẻ những khó khăn với các gia đình thương binh, thân nhân liệt sĩ, góp phần cùng toàn xã hội chăm sóc đền đáp những người có công, đồng thời góp phần giáo dục thế hệ trẻ lòng yêu nước, truyền thống cách mạng, tinh thần đại đoàn kết dân tộc, ý chí xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, hướng tới tương lai tươi sáng.

"Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TP Cần Thơ xin được bày tỏ sâu sắc tới những anh hùng liệt sĩ, các Mẹ Việt Nam Anh hùng, các thương binh, bệnh binh, thanh niên xung phong, những người đã hi sinh hoặc để lại một phần xương máu của mình nơi chiến trường, những người đã chịu nhiều gian khổ cho cuộc sống hôm nay. "Uống nước nhớ nguồn", "Ăn quả nhớ người trồng cây" là đạo lý truyền thống nghìn đời của dân tộc ta", Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ nhấn mạnh.

3(2).jpg
Trao “ngôi nhà 100 đồng” cho các gia đình quân nhân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TP Cần Thơ.

Tại buổi lễ, Đại tá Trần Viết Năng, Trưởng ban Thanh niên Quân đội cho biết, với tấm lòng tri ân sâu sắc, thời gian qua, cùng với tuổi trẻ cả nước, tuổi trẻ Quân đội, tuổi trẻ TP Cần Thơ luôn nêu cao lòng yêu nước, tự hào dân tộc, trân trọng quá khứ, sống có trách nhiệm, xứng đáng với những hy sinh cao cả của các thế hệ cha anh, bằng những việc làm thiết thực nhằm phát huy truyền thống tốt đẹp “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa” của dân tộc.

Tuổi trẻ Quân đội, tuổi trẻ TP Cần Thơ nguyện chung sức, chung lòng, mãi mãi đi theo con đường mà Đảng, Bác Hồ và nhân dân ta đã lựa chọn; luôn đoàn kết một lòng, không sợ hy sinh, gian khổ, ra sức thi đua rèn đức, luyện tài, xung kích, sáng tạo, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ thời kỳ mới.

Nhân dịp này, Ban tổ chức đã trao quà tặng Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng Trần Thị Hai và trao tặng 40 suất quà trong tổng số 150 suất quà cho các gia đình chính sách; học sinh, sinh viên là con cháu thương binh, liệt sĩ, người có công với cách mạng...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cần Thơ: Trang trọng Lễ thắp nến tri ân các Anh hùng liệt sĩ