Tân Tổng thống Donald Trump dọa chấm dứt thoả thuận với Cuba

Hà Kim| 29/11/2016 07:14
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tổng thống đắc cử Donald Trump hôm qua cho biết Mỹ có thể chấm dứt thoả thuận với Cuba nếu Havana không "đáp ứng các yêu cầu" của Washington trong vấn đề nhân quyền và mở cửa nền kinh tế nước này.

Reuters dẫn lại lời ông Trump viết trên Twitter ngày 28/11, “nếu Cuba không sẵn lòng tạo nên một thoả thuận tốt hơn cho người dân Cuba, người Mỹ gốc Cuba và nước Mỹ trên tổng thể, tôi sẽ chấm dứt thoả thuận này”.

Trước đó trong chiến dịch vận động tranh cử hồi tháng 9, ông Trump đã từng đe dọa sẽ đảo ngược các thỏa thuận của Tổng thống Barack Obama với Cuba bởi đây chỉ là thỏa thuận "một phía".

Tân Tổng thống Donald Trump dọa chấm dứt thoả thuận với Cuba

Tổng thống đắc cử Donald Trump dọa chấm dứt thoả thuận với Cuba

Được biết, vào cuối năm 2014, Tổng thống Obama tuyên bố tái lập quan hệ ngoại giao với nước láng giềng Cuba sau gần 50 năm bao vây, cấm vận. Hồi tháng 3 năm nay, ông Obama cũng trở thành Tổng thống Mỹ đầu tiên đến thăm Cuba trong hơn 50 năm.

Và tuyên bố trên của ông Trump được đưa ra chỉ 1 ngày sau khi các cố vấn cao cấp của ông cam kết sẽ đạt được "một thỏa thuận tốt hơn" với đảo quốc này sau khi lãnh tụ Fidel Castro từ trần, nhưng không nói rõ điều này sẽ ảnh hưởng như thế nào tới việc lập lại quan hệ Mỹ - Cuba vốn bắt đầu dưới thời Tổng thống Barack Obama.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tân Tổng thống Donald Trump dọa chấm dứt thoả thuận với Cuba