Từ ngày 2/6, Hãng hàng không Emirates sẽ chính thức khai thác đường bay kết nối Dubai – Bangkok – Đà Nẵng, mở ra tuyến giao thương, du lịch mới giữa Trung Đông và miền Trung Việt Nam.
Theo kế hoạch, chuyến bay EK370 sẽ khởi hành từ Dubai lúc 09h00 (giờ địa phương), quá cảnh tại Bangkok và hạ cánh tại Đà Nẵng vào 21h50 (giờ địa phương). Chiều ngược lại, chuyến bay EK371 rời Đà Nẵng lúc 23h30, quá cảnh Bangkok và đến Dubai lúc 06h50 sáng hôm sau.
Emirates sử dụng tàu bay Boeing 777-300ER hiện đại, cấu hình 35 ghế hạng Thương gia và 368 ghế hạng Phổ thông, khai thác 4 chuyến/tuần vào thứ Hai, Tư, Sáu và Chủ Nhật. Đây là một trong những dòng máy bay đường dài thân rộng được đánh giá cao về độ tiện nghi và trải nghiệm bay cao cấp, phù hợp với xu hướng du lịch sang trọng của khách Trung Đông.
Đà Nẵng hiện đang hội tụ nhiều lợi thế để trở thành điểm đến hàng đầu trong khu vực cho phân khúc khách cao cấp từ Trung Đông và châu Âu. Từ cảnh sắc thiên nhiên với bãi biển trải dài, khí hậu dễ chịu cho đến hệ thống resort, biệt thự nghỉ dưỡng cao cấp, dịch vụ du thuyền, sân golf ven biển cùng sản phẩm du lịch văn hóa đặc sắc, tất cả đều đáp ứng tốt nhu cầu ngày càng khắt khe của dòng khách yêu thích sự riêng tư, trải nghiệm cá nhân hóa và tiêu chuẩn dịch vụ quốc tế.
Đặc biệt, dịch vụ Halal – một yếu tố then chốt trong lựa chọn điểm đến của du khách Hồi giáo – đang được chú trọng phát triển tại Đà Nẵng với hệ sinh thái sản phẩm ngày càng đa dạng và chuyên biệt.
Mùa hè Trung Đông thường kéo dài và nắng nóng gay gắt, khiến nhu cầu tìm đến những vùng khí hậu ôn hòa, dịch vụ nghỉ dưỡng chất lượng cao gia tăng rõ nét. Đà Nẵng nổi lên như một lựa chọn lý tưởng, đặc biệt trong bối cảnh thành phố đang chủ động đón đầu xu hướng bằng các giải pháp đồng bộ.
Thời gian qua, ngành du lịch thành phố đã triển khai nhiều chương trình đào tạo kiến thức về văn hóa Hồi giáo và kỹ năng phục vụ khách Trung Đông cho đội ngũ nhân sự; thiết kế cẩm nang du lịch chuyên biệt, xây dựng sản phẩm theo nhu cầu và hành vi tiêu dùng của khách Halal; đẩy mạnh xúc tiến thị trường thông qua các chiến dịch quảng bá tại khu vực Trung Đông và CIS.
Tại Hội chợ Du lịch Quốc tế Arabian Travel Market (ATM) 2025 ở Dubai, Emirates và Tập đoàn Sun Group đã ký kết biên bản ghi nhớ phối hợp thực hiện chiến dịch tiếp thị chung, đưa hình ảnh du lịch Việt Nam nói chung và Đà Nẵng nói riêng đến với mạng lưới toàn cầu của Emirates. Các hoạt động truyền thông, chương trình trải nghiệm dành cho nhà báo và đại lý du lịch từ các thị trường trọng điểm cũng sẽ được tổ chức để gia tăng nhận diện và mở rộng khả năng tiếp cận thị trường.
Bên cạnh đó, Cảng Hàng không quốc tế Đà Nẵng cũng nâng cấp cơ sở hạ tầng, tăng cường phối hợp với Emirates để triển khai hệ thống kiểm soát xuất nhập cảnh tự động (Autogate), khảo sát các khu vực khai thác, nâng cao năng lực an toàn, cứu hộ, cứu nạn nhằm đảm bảo chất lượng dịch vụ cho các chuyến bay mới.
Trong năm 2024, Đà Nẵng đón 17.429 lượt khách từ khu vực Trung Đông, chủ yếu đến từ Israel, Ả Rập và Iran. Tính đến tháng 1/2025, lượng khách đạt 3.036 lượt, chiếm 0,7% tổng số khách quốc tế đến thành phố. Đây là tín hiệu tích cực cho thấy tiềm năng thị trường này đang dần được khai phá. Ngoài Trung Đông, Đà Nẵng cũng chủ động đẩy mạnh khai thác các thị trường CIS như Kazakhstan, Uzbekistan với các đường bay thuê chuyến từ Astana và Almaty, hoạt động từ tháng 4 đến 10/2025.
Sự kiện Emirates mở đường bay đến Đà Nẵng không chỉ giúp thành phố kết nối trực tiếp với Dubai- trung tâm trung chuyển hàng đầu thế giới mà còn mở rộng mạng lưới đón khách từ UAE, Qatar, Kuwait, Ả Rập Xê Út, các nước châu Âu như Pháp, Anh, Đức, Nga qua điểm quá cảnh Dubai, đồng thời kết nối với thị trường Thái Lan.
Đây được kỳ vọng là bước ngoặt giúp Đà Nẵng từng bước trở thành điểm đến quốc tế thực thụ, đa dạng hóa thị trường khách quốc tế, nâng cao chất lượng dịch vụ và đẩy mạnh vị thế thành phố trong bản đồ du lịch toàn cầu.