Ông Trump gọi hành động kiểm phiếu lại của bà Hillary Clinton là “nực cười”

Hà Kim| 28/11/2016 08:15
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ông Trump cho rằng cuộc bầu cử đã kết thúc và hãy nên nhìn về tương lai thay vì yêu cầu một cuộc kiểm phiếu lại là "nực cười".

Mới đây, chiến dịch tranh cử của bà Hillary Clinton đã tham gia yêu cầu kiểm phiếu lại tại bang Wisconsin cùng đảng Xanh. Theo đó, Đảng Xanh của ứng cử viên Jill Stein chính thức gửi yêu cầu này đến ủy ban bầu cử bang Wisconsin vào ngày 25/11.

Những yêu cầu tương tự sẽ được gửi đến bang Pennsylvania và Michigan. Bởi trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ hôm 8/11 vừa qua, ông Donald Trump đã giành những chiến thắng bất ngờ tại các bang chiến địa này.

Ông Trump gọi hành động kiểm phiếu lại của bà Hillary Clinton là “nực cười”

ÔngTrump gọi hành động kiểm phiếu lại của bà Hillary Clinton là nực cười và mưu đồ bất lương

Luật sư Marc Elias thuộc chiến dịch tranh cử của bà Hillary Clinton cho biết, sẽ yêu cầu kiểm phiếu lại tại Wisconsin. Ông cũng nói rằng, dù không có bằng chứng cho thấy gian lận hay bị tin tặc can thiệp nhưng cũng muốn đề đạt yêu cầu để đảm bảo tiến trình diễn ra công bằng cho mọi bên.

Trước hành động này, ông Trump đã chính thức lên tiếng chỉ trích, ông nói: "Người dân đã lên tiếng và cuộc bầu cử đã kết thúc. Chúng ta phải chấp nhận kết quả này và nhìn về tương lai".

Tổng thống đắc cử Donald Trump còn cho rằng, đây là một hành động nực cười và mưu đồ bất lương. Vì theo ông, việc kiểm phiếu lại chỉ là cách để bà Jill Stein lấy tiền của mình về, chứ bà không bao giờ dùng hết số tiền đó cho “cuộc kiểm phiếu lại nực cười". Được biết, bà Stein đã vận động được 5,8 triệu USD cho kế hoạch của đảng Xanh.

Trong khi đó, bà Stein lại biện luận rằng muốn kiểm phiếu lại để đảm bảo hệ thống bầu cử không bị tin tặc xâm nhập và mọi lá phiếu của người dân đều được tính đến.

Dự kiến cuộc kiểm phiếu lại tại Wisconsin sẽ hoàn tất vào ngày 13/12. Tuy nhiên, theo các chuyên gia thì việc kết quả bầu cử bị thay đổi sau khi kiểm phiếu là chuyện hiếm khi xảy ra. Hơn nữa, ông Trump dẫn trước bà Clinton với cách biệt lớn ở 2 bang Pennsylvania và Wisconsin, trong khi ở Michigan số phiếu của ông cũng trội hơn trên 10.000 phiếu phổ thông.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ông Trump gọi hành động kiểm phiếu lại của bà Hillary Clinton là “nực cười”