Hồi âm

Tạm dừng cưỡng chế giao tài sản của Công ty Thống nhất

Khoa Anh 24/05/2024 14:22

Cục Thi hành án dân sự tỉnh Đắk Lắk vừa ban hành văn bản số 1192/ TB-CTHADS về việc tạm dừng cưỡng chế giao tài sản của Công ty cổ phần Thống Nhất.

Cụ thể, theo văn bản số 1192/ TB-CTHADS ngày 22/05/2024, Cục Thi hành án dân sự tỉnh Đắk Lắk thông báo về việc tạm dừng cưỡng chế giao tài sản thi hành án cho người mua được tài sản bán đấu giá vào hồi 08 giờ 30 phút, ngày 23/5/2024, cho đến khi cường chế giao tài sản xong đối với Công ty cổ phần Thống Nhất; người đại diện theo pháp luật là: ông Phạm Văn Từ; địa chi: so 569 Lê Duẫn, phường Ea Tam, thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk.

z5470327971264_4156970b017cf7b6e3e8edc1fc2c6db1.jpg

“Thời gian cường chế tiếp theo sẽ được Cục Thi hành án dân sự tinh Đắk Lắk thông báo cụ thể sau. Vì vậy Cục Thi hành án thông báo đến các cơ quan chức năng chính quyền địa phương, người mua được tài sản bán đấu giá, người phải thi hành án, người có quyền lợi nghĩa vụ liên quan biết”, văn bản số 1192/ TB-CTHADS nêu.

Đáng chú ý, tại phần căn cứ được nêu trong Thông báo của Cục Thi hành án dân sự tỉnh Đắk Lắk có đề cập đến Công văn số 1292/CAT-PV01 ngày 22/5/2024 của Công an tỉnh Đắk Lắk, về việc đề nghị tạm dừng cưỡng chế thi hành án dân sự đối với Công ty cổ phần Thống Nhất.

Trước đó, Báo Công lý có bài “Đắk Lắk: Chủ doanh nghiệp kêu cứu trong việc kê biên, đấu giá tài sản” phản ánh: Ông Phạm Văn Từ, đại diện theo pháp luật của Công ty cổ phần Thống Nhất có địa chỉ tại Số 53 Lê Hồng Phong, Phường Tân Tiến, TP. Buôn Ma Thuột có đơn kêu cứu gửi đến cơ quan chức năng cho rằng có sai phạm của Cục THADS tỉnh Đắk Lắk liên quan đến việc thi hành án, kê biên, bán đấu giá tài sản của Cty Thống Nhất do ông làm giám đốc.

Theo phía doanh nghiệp, quá trình giải quyết tại Cục THADS Đắk Lắk, Chấp hành viên Nguyễn Thị Trang Dung là cán bộ được phân công thụ lý giải quyết vụ việc của Cty Thống Nhất đã có nhiều sai phạm khi đã kê biên nhầm và thiếu gây thiệt hại nghiêm trọng cho công ty.

Trong khi đó trong Thông báo số 510/ TB- CTHADS ngày 2/5/2024 Cục THADS tỉnh Đắk Lắk về việc kết luận nội dung tố cáo khẳng định các nội dung tố cáo của ông Từ là tố cáo không có căn cứ, sai sự thật. Không có căn cứ xác định hành vi vi phạm pháp luật của Chấp hành viên trong quá trình tổ chức thi hành án; việc tố cáo có biểu hiện vu khống chấp hành viên, vu khống người thi hành công vụ.

Tuy nhiên, quá trình tổ chức thi hành án của Chấp hành viên ở vụ việc này, do có đơn tố cáo nên VKSNDTC đã kiểm sát hồ sơ thi hành án. Ngày 22/3/2024, VKSNDTC đã ban hành kết luận số 54/KL-VKSTC, theo VKSNDTC, tuy trong quá trình tổ chức thi hành án còn một số tồn tại, thiếu sót nhưng chưa có cơ sở để đánh giá Chấp hành viên có vi phạm theo nội dung đơn tố cáo.

Diễn biến mới đây, Cục điều tra – VKSNDTC đã có công văn số 1505/VKSTC-C1 (P9) ngày 10/5/2024 gửi Cục trưởng Cục THADS Đắk Lắk cho biết, cơ quan này đang thụ lý, kiểm tra thông tin về tội phạm theo đơn ông Phạm Văn Từ tố cáo bà Nguyễn Thị Trang Dung, Chấp hành viên Cục THADS tỉnh Đắk Lắk về hành vi vi phạm pháp luật trong quá trình thi hành án. Theo đó, Cục điều tra – VKSNDTC yêu cầu Cục THADS Đắk Lắk phối hợp trong việc thu thập hồ sơ, tài liệu và Cục điều tra sẽ làm việc với những người liên quan của Cục THADS Đắk Lắk về nội dung tố cáo nói trên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tạm dừng cưỡng chế giao tài sản của Công ty Thống nhất