Tạm đình chỉ một Chủ tịch thị trấn và hai Chủ tịch xã vì lơ là trong công tác phòng, chống dịch

Thùy Dung| 31/10/2021 11:10
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Không đảm bảo an toàn trong triển khai công tác phòng, chống dịch Covid-19, để dịch bùng phát trong cộng đồng, một Chủ tịch thị trấn và hai Chủ tịch xã bị tạm đình chỉ công tác 15 ngày.

Ngày 31/10, ông Nguyễn Văn Dũng - Chủ tịch UBND huyện Kbang (Gia Lai) đã ký ban hành quyết định tạm đình chỉ công tác 15 ngày đối với ông Nguyễn Văn Thủ - Chủ tịch UBND thị trấn Kbang vì lý do kiểm điểm trách nhiệm của người đứng đầu trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn thị trấn.

anh-1-gia-lai-tin-ngay-31-10.png
Lực lượng chức năng tiến hành truy vết sau khi phát hiện ca F0

Cụ thể, tạm đình chỉ công tác đối với ông Nguyễn Văn Thủ trong 15 ngày, kể từ ngày 30/10. Ông Nguyễn Văn Thủ có trách nhiệm bàn giao công việc cho ông Lê Cao Sáng-Phó Chủ tịch UBND thị trấn Kbang phụ trách, điều hành.

Trước đó, chỉ trong 2 ngày 28-29/10, huyện Kbang ghi nhận 12 ca dương tính với SARS-CoV-2, tất cả đều ở tổ 10, thị trấn Kbang. Trong đó có 6 ca là những người đi từ vùng dịch về, đã thực hiện cách ly tập trung 14 ngày, thực hiện cách ly tại nhà từ 19/10 đến 25/10, sau đó xét nghiệm bị dương tính; 6 ca còn lại là cư dân sống trong khu vực có các ca F0 nêu trên, được phát hiện qua xét nghiệm mở rộng.

Tại huyện Phú Thiện, ngày 30/10, Chủ tịch UBND huyện Phú Thiện (Gia Lai) cũng đã ký quyết định tạm đình chỉ công tác thời hạn 15 ngày đối với ông Siu Thiên -Chủ tịch Ủy ban nhân dân  xã Ia Piar do không đảm bảo an toàn trong triển khai công tác phòng-chống dịch.

Theo đó, ông Siu Thiên bị đình chỉ công tác với lí do từ ngày 29-30/10 đã lơ là trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo dẫn đến tại làng Kmek (xã Ia Piar) có 6 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 trong cộng đồng. Trong đó, có 1 trường hợp là học sinh lớp 8 trường THCS Ngô Gia Tự (xã Ia Piar).

Tương tự hai huyện Kbang và Phú Thiện, ngày 26/10, Chủ tịch UBND huyện Đăk Pơ (Gia Lai) đã ban hành quyết định tạm đình chỉ công tác 15 ngày đối với ông Lê Kim Ngọc-Chủ tịch UBND xã Tân An để xem xét làm rõ trách nhiệm người đứng đầu trong công tác phòng-chống dịch Covid-19 trên địa bàn xã Tân An.

Trước đó, trên địa bàn huyện Đăk Pơ xuất hiện 2 ca lây nhiễm trong cộng đồng là công dân N.N.T. và N.T. L. có liên quan đến công dân L.Q.P. (SN 1999, cùng trú tại thôn Tư Lương, xã Tân An, huyện Đak Pơ, Gia Lai). Hai công dân trên có kết quả xét nghiệm dương tính với SAR-CoV-2 sau khi kết thúc cách ly tại nhà.  Ngay sau khi ra quyết định tạm đình chỉ công tác Chủ tịch UBND xã Tân An, lãnh đạo UBND huyện Đak Pơ cũng đã có buổi làm việc với tập thể lãnh đạo UBND, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 xã Tân An và chỉ đạo UBND xã Tân An tổ chức kiểm điểm nghiêm túc, làm rõ trách nhiệm đối với từng tập thể, cá nhân có liên quan vi phạm trong quản lý, quy định về phòng-chống dịch Covid-19 trên địa bàn xã, báo cáo UBND huyện xem xét xử lý theo quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tạm đình chỉ một Chủ tịch thị trấn và hai Chủ tịch xã vì lơ là trong công tác phòng, chống dịch