Tài xế taxi Mai Linh rủ nhau đua xe ô tô khiến 2 người nguy kịch

Đoàn Nga| 08/04/2015 21:22
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau chầu nhậu, cả nhóm rủ nhau đi hát karaoke. Trên đường đi, Tú nổi hứng rủ Hoàn đua xe ô tô, Hoàn đồng ý, rồi cả hai tăng ga phóng như bay. Tuy nhiên, không làm chủ được tốc độ, Hoàn lao xe vào nhà dân ven đường khiến vợ chồng chủ nhà trọng thương.

Ngày 8/4, TAND TP Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử phúc thẩm đối với Phạm Ngọc Tú, 30 tuổi (ở xã Việt Hùng, Vũ Thư, Thái Bình) và Hoàng Quốc Hoàn, 25 tuổi (ở xã Nga Mỹ, Nga Sơn, Thanh Hóa) về tội “Đua xe trái phép”. Hai bị cáo này là cựu tài xế taxi Mai Linh.

Theo bản án sơ thẩm của TAND quận Bắc Từ Liêm, tối ngày 10/5/2014, Tú và Hoàn cùng đến chỗ ở của anh Phạm Văn Bằng cũng là lái xe của taxi Mai Linh, tại phường Phúc Diễn, quận Bắc Từ Liêm ăn nhậu. Tham gia bữa cơm tại nhà anh Bằng hôm đó còn có một số người khác, trong đó có cả trẻ em.

Nhậu xong đến khoảng 22h cùng ngày, anh Bằng mời tất cả các vị khách đang có mặt tới phố Trần Thái Tông, quận Cầu Giấy hát karaoke. Tất cả đồng ý và lên hai xe taxi của Hoàn và Tú để tới quán karaoke.

Tuy nhiên, vừa đi một đoạn, Tú hạ kính xe xuống rủ Hoàn đua xe với phần thưởng dành cho người thắng cuộc là “cái gì cũng được”, cả hai ra sức tăng ga, đánh võng.

Đang phóng với tốc độ cao thì bất ngờ xe của Hoàn gặp chướng ngại vật nên tài xế này vội đánh lái, đạp phanh. Thế nhưng do tốc độ quá nhanh và hoàn toàn mất kiểm soát nên Hoàn đạp nhầm chân phanh sang chân ga. Vì thế mà chiếc ô tô do đối tượng điều khiển lập tức chồm lên vỉa hè, rồi lao vào ngôi nhà số 38, Quốc lộ 32, thuộc phường Phúc Diễn, quận Bắc Từ Liêm.

Cú đâm xe của Hoàn đã làm bật tung cửa cuốn của ngôi nhà số 38, đâm đổ tường ngăn giữa nhà 38 sang nhà số 40, khiến vợ chồng anh Lê Văn Tân đang ngủ trong nhà số 40 bị tường đổ vào, gây thương tích nghiêm trọng.

Chiếc taxi của hãng Mai Linh do Hoàn điều khiển cũng bị hỏng nặng phần đầu. Một số người ngồi trên xe cũng bị thương nhẹ.

Tài xế taxi Mai Linh rủ nhau đua xe ô tô khiến 2 người nguy kịch

Hai "quái xế" Hoàn-Tú tại phiên xét xử

Với hành vi nghiêm trọng này, ngày 12/1/2015, TAND quận Bắc Từ Liêm đã  tuyên phạt Phạm Ngọc Tú và Hoàng Quốc Hoàn cùng chịu mức án 5 năm tù giam về tội “Đua xe trái phép”.

Về dân sự, cấp tòa sơ thẩm tuyên buộc Taxi Mai Linh phải bồi thường cho gia đình anh Lê Văn Tân tổng số hơn 320 triệu đồng.

Bên cạnh đó, hàng tháng taxi Mai Linh còn phải trợ cấp cho anh Tân hơn 1 triệu đồng cho tới khi bị hại bình phục hoàn toàn sức khỏe mới thôi. Tuy nhiên, cấp tòa sơ thẩm cũng đã tuyên dành quyền khởi kiện cho taxi Mai Linh đối với bị cáo Hoàn, yêu cầu hoàn trả lại số tiền đã bồi thường cho gia đình bị hại trong một vụ án dân sự khác.

Không đồng tình với phán quyết của TAND quận Bắc Từ Liêm, Công ty CP Mai Linh miền Bắc đã có đơn kháng cáo đề nghị TAND TP Hà Nội sửa một phần bản án sơ thẩm về phần bồi thường dân sự.

Và tại phiên tòa phúc thẩm, TAND Hà Nội nhận thấy, việc buộc Taxi Mai Linh phải bồi thường thiệt hại cho gia đình anh Tân là không thỏa đáng nên đã quyết định sửa đổi nội dung này của bản án sơ thẩm.

Theo đó, HĐXX phúc thẩm đã quyết định buộc Hoàng Quốc Hoàn phải bồi thường cho những người bị hại tổng số tiền nêu trên. Đối với yêu cầu bồi thường tiền sửa chữa phương tiện của taxi Mai Linh đối với bị cáo, TAND thành phố Hà Nội tuyên bố sẽ xem xét ở một án dân sự khác.

Về yêu cầu bồi thường thiệt hại do chiếc taxi bị mất khả năng kinh doanh, trong thời gian bị tạm giữ của Công ty CP Mai Linh miền Bắc đối với nhân viên của mình đã không được HĐXX chấp nhận.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tài xế taxi Mai Linh rủ nhau đua xe ô tô khiến 2 người nguy kịch