Syria nổi giận khi tên lửa dồn dập tấn công sân bay Damascus

Hà Kim (Theo AFP)| 16/09/2018 11:27
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Các phương tiện truyền thông nhà nước Syria giận dữ cáo buộc Israel nã tên lửa nhắm mục tiêu vào sân bay Quốc tế Damascus, buộc quân đội Syria phải tung đòn đáp trả.

Hãng thông tấn Syria SANA ngày 16/9 cho biết, vào đêm 15/9, Israel tấn công sân bay quốc tế Damascus bằng tên lửa. Cuộc chiến diễn ra ác liệt khi phòng không Syria bắn hạ một số tên lửa của Israel.

SANA trích dẫn một nguồn tin quân sự cho biết, hệ thống phòng không của Syria đã ngăn cản một cuộc xâm lược bằng tên lửa của Israel.

Ông Rami Abdurrahman, người đứng đầu Tổ chức Quan sát nhân quyền Syria có trụ sở tại Anh cho biết, vụ tấn công nhằm mục tiêu vào một kho vũ khí gần sân bay, nơi loạt vũ khí mới vừa được chuyển đến cho các nhóm Iran hoặc Hezbollah của Lebanon.

Tổ chức này cho biết, chưa có báo cáo về thương vong, nhưng đã có thiệt hại về vật chất. Hiện phía Israel chưa đưa ra bình luận nào.

 Syria nổi giận khi tên lửa dồn dập tấn công sân bay Damascus

 Syria nổi giận khi tên lửa dồn dập tấn công sân bay Damascus

Israel được cho là đứng sau hàng loạt vụ không kích, chủ yếu nhằm vào các lực lượng Iran và Hezbollah ở Syria. Tuy nhiên, Israel hiếm khi thừa nhận các cuộc tấn công bên trong Syria, nhưng tuyên bố sẽ sử dụng hành động quân sự để ngăn chặn việc vận chuyển vũ khí cho kẻ thù. 

Hồi đầu tháng này, một quan chức Israel cho biết, nhà nước Do Thái đã tấn công hơn 200 mục tiêu của Iran ở Syria trong 18 tháng qua. Trong số các mục tiêu đó có liên quan đến lực lượng Al-Quds tinh nhuệ của Iran, gồm các đơn vị không quân, cơ sở hạ tầng hỗ trợ, các cơ sở sản xuất và lưu trữ vũ khí.

Giới chức Mỹ và Israel tuyên bố, Iran và Hezbollah phải chấm dứt sự hiện diện quân sự ở Syria. Israel đang báo động về việc mở rộng hoạt động của Iran và Hezbollah ở Syria.

Trong vài tháng qua, Israel cũng đã nhiều lần bày tỏ quan ngại về sự hiện diện ngày càng tăng của Iran tại Syria và việc Tehran tuồn vũ khí tối tân bất hợp pháp cho nhóm vũ trang Hezbollah, đang chiến đấu ở Syria.

Chính phủ Israel đã mạnh mẽ cảnh báo Tehran không được sử dụng Syria như một căn cứ hoạt động và không sử dụng Syrira như một điểm trung chuyển để buôn lậu vũ khí tinh vi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Syria nổi giận khi tên lửa dồn dập tấn công sân bay Damascus