Xã hội

Sự thật về thông tin liên quan tới Samten Hills Dalat

Khắc Lịch 20/04/2023 - 10:44

Ngày 19/4, UBND tỉnh Lâm Đồng cho biết, Samten Hills Dalat tại xã Tu Tra, huyện Đơn Dương, của Công ty TNHH sản xuất thương mại Kim Phát không phải là chùa, vì vị trí này không thuộc đất quy hoạch tôn giáo mà là Khu vực tham quan du lịch văn hóa tâm linh của doanh nghiệp.

Hơn một tháng sau khi đi vào hoạt động, mở cửa phục vụ du khách tới tham quan, Khu vực tham quan du lịch văn hóa tâm linh - Samten Hills Dalat của Công ty TNHH sản xuất thương mại Kim Phát đã xuất hiện những thông tin trái chiều. Nhiều người gọi khu vực tham quan này là chùa vì có một số kiến trúc được xây dựng mang vóc dáng của Phật giáo Kim cương thừa.

Tuy nhiên, cả chủ đầu tư và UBND tỉnh Lâm Đồng đều khẳng định, Samten Hills Dalat không phải là chùa, không tổ chức sinh hoạt tôn giáo mà là Khu vực tham quan du lịch văn hóa tâm linh, trực thuộc dự án Đầu tư trồng rừng, chăm sóc rừng, quản lý bảo vệ rừng, trồng cỏ và chăn nuôi bò sữa, xây dựng nhà máy sản xuất chế biến sữa, kết hợp tham quan du lịch văn hoá trải nghiệm mà UBND tỉnh Lâm Đồng đã giao và cấp phép xây dựng cho Công ty TNHH thương mại Kim Phát.

khu-vuc-tham-quan-du-lich-van-hoa-tam-linh-cua-cong-ty-kim-phat..jpg
Khu vực tham quan du lịch văn hóa tâm linh của Công ty Kim Phát.

Sau hơn 2 năm thi công, đầu tháng 3/2023, chủ đầu tư đã khánh thành và đưa vào hoạt động một số công trình, trong đó có nhà máy chế biến sữa, khu tham quan du lịch văn hóa tâm linh với nhiều công trình ấn tượng. Điển hình là Đại Bảo tháp Kinh luân dát vàng 24k, trọng lượng 200 tấn, chiều cao 37,22m, đường kính 16,53m, đã xác lập kỷ lục thế giới… đồng thời tạo việc làm và thu nhập ổn định cho hàng trăm lao động, trong đó có bà con đồng bào dân tộc thiểu số ở địa phương.

Công ty này cũng cho biết, trong quá trình thực hiện các hoạt động liên quan tới Samten Hills Dalat như: treo cờ nước ngoài; tổ chức đón nhận chứng nhận Không gian văn hóa tâm linh dành cho không gian Phật giáo Kim cương thừa tại Việt Nam do Liên hiệp các hội Unesco Việt Nam vinh danh; tổ chức đón nhận Kỷ lục Guinness thế giới; tổ chức biểu diễn nghệ thuật và khai trương Samten Hills Dalat… công ty đã xin phép tổ chức và được cấp có thẩm quyền chấp thuận bằng văn bản.

Theo bà Nguyễn Thu Ngọc, Tổng Giám đốc của Công ty TNHH sản xuất thương mại Kim Phát, thời gian vừa qua, có một số thông tin sai sự thật về Samten Hills Dalat làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín, danh dự và gây thiệt hại nặng nề cho công ty. Bà Ngọc cho biết, sẽ tiến hành khởi kiện những người đưa thông tin sai sự thật về Samten Hills Dalat.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sự thật về thông tin liên quan tới Samten Hills Dalat