Sony thách thức các đối thủ với smartphone chụp ảnh siêu chất

Kiên Trung| 02/09/2016 06:20
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Vẫn theo lập trường riêng, Sony không tung ra smartphone đột phá mà thay vào đó hãng liên tục cải tiến những sản phẩm của mình theo từng năm một.

Tại IFA 2016, Sony đã ra mắt bộ đôi smartphone mới, bao gồm flagship Xperia XZ và Xperia X Compact ở mức giá thấp hơn. Ngoài các thông số kỹ thuật hàng đầu, cả hai smartphone này cũng cung cấp những trải nghiệm máy ảnh sáng tạo với những thủ thuật được áp dụng mà đối thủ cạnh tranh của Sony còn thiếu. Đây có thể là một trong những đối thủ đáng gờm của iPhone 7 khi nói đến khả năng chụp ảnh.

Sony thách thức các đối thủ với smartphone chụp ảnh siêu chất

Cả hai sản phẩm mới của Sony được trang bị hệ thống camera với công nghệ 3 cảm biến hình ảnh

Sony cho biết, máy ảnh mới trên bộ đôi sản phẩm mới đi kèm những công nghệ camera tiên tiếp nhất dành cho smartphone. Cả hai thiết bị đều tích hợp công nghệ 3 cảm biến hình ảnh hoàn toàn mới, bao gồm sự kết hợp giữa cảm biến Sony Exmor RS (chụp ảnh chất lượng cao, lấy nét tự động siêu nhanh và đoán lấy nét tự động) cùng với hai cảm biến bổ sung, gồm cảm biến màu sắc (RGBC IR sensor) và phát hiện khoảng cách (Laser AF sensor). Các tính năng khác bao gồm lấy nét bằng tay và tốc độ màn trập.

Camera chính của sản phẩm có thể chụp ảnh ở chất lượng độ phân giải lên đến 23 megapixel, cho phép đi từ chế độ chờ sang chế độ chụp chỉ trong 0,6 giây nhờ nút chụp chuyên dụng. Xperia XZ đóng gói camera 13 MP ở mặt trước với ISO 6.400 và ống kính góc rộng 22nm/90 độ.

Cuối cùng, khi nói đến khả năng quay phim, hệ thống camera mới của bộ đôi sản phẩm từ Sony đều cung cấp chức năng chống rung hình ảnh 5 trục, mà theo Sony đó là lần đầu tiên trên thế giới dành cho smartphone. Bản thân Xperia XZ hỗ trợ quay phim 4K, còn X Compact chỉ là Full HD.

Sony thách thức các đối thủ với smartphone chụp ảnh siêu chất

Hai thành viên mới của Sony sẽ được xếp hạng cao hơn Xperia X, và kẹp giữa Xperia X Perfornance

Xperia XZ có màn hình 5,2 inch và chip Qualcomm Snapdragon 820, trong khi Xperia X Compact có màn hình 4,6 inch và chip Qualcomm Snapdragon 650. Điện thoại lớn hơn được làm từ vật liệu kim loại Alkaleido, đi kèm các màu xanh lá cây, đen và bạc platinum. Sản phẩm cũng hỗ trợ khả năng chịu nước. Còn Xperia X Compact không hỗ trợ chịu nước, cung cấp màu đen và trắng.

Các tính năng khác có trong sản phẩm mới của Sony bao gồm công nghệ sạc nhanh Qnovo, micro kép, hệ thống loa với chức năng loại bỏ tiếng ồn và âm thanh nổi 3D, cùng kết nối USB-C (Xperia XZ).

Xperia XZ sẽ có mặt tại Mỹ vào ngày 23 tháng 10, còn Xperia X Compact sẽ có mặt vào ngày 25/9. Tuy nhiên tất cả giá bán dành cho bộ đôi này vẫn chưa được Sony công bố.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sony thách thức các đối thủ với smartphone chụp ảnh siêu chất