Sở GD-ĐT Bà Rịa – Vũng Tàu: Không giao bài tập về nhà cho học sinh trong thời gian nghỉ Tết

Đức Duy| 03/02/2021 22:20
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Từ Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021 trở đi, giáo viên không giao bài tập cho học sinh trong thời gian nghỉ Tết.

Đó là nội dung được Sở GD-ĐT tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu nhấn mạnh trong công văn số 226/SGDĐT-GDMNTH gửi các phòng giáo dục và đào tạo trên địa bàn về việc “Nghỉ Tết không áp lực bài tập”.

1dt_2949.jpg
Từ Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021 trở đi, giáo viên không giao bài tập cho học sinh. Ảnh minh họa.

Cụ thể nhằm tạo cho học sinh có một kỳ nghỉ tết vui chơi lạnh mạnh, không bị áp lực trong việc bài tập Sở GD-ĐT yêu cầu các phòng giáo dục và đào tạo chỉ đạo các trường thuộc thẩm quyền quản lý bắt đầu từ Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021 trở đi, giáo viên không giao bài tập cho học sinh trong thời gian nghỉ Tết.

Được biết, trong những năm qua, phụ huynh phàn nàn về số lượng bài tập thầy cô yêu cầu học sinh phải hoàn thành trong thời gian nghỉ Tết quá nhiều. Vì vậy, việc không giao bài tập nhằm giúp học sinh không phải suy nghĩ với số bài tập trong thời gian nghỉ Tết.

Theo đó, trong công văn nhấn mạnh: “Kỳ nghỉ Tết Nguyên đán là khoảng thời gian để học sinh có cơ hội trải nghiệm, tìm hiểu các phong tục đẹp, truyền thống trong ngày Tết, hãy để các em có khoảng thời gian nghỉ Tết được sum họp bên gia đình, vui chơi, nghỉ ngơi thoải mái, đảm bảo an toàn sức khỏe”.

Đồng thời, Sở cũng lưu ý, để học sinh bắt nhịp lại với việc học sau Tết giáo viên dặn dò học sinh và phối hợp với phụ huynh chuẩn bị hết kỳ nghỉ Tết một, hai ngày, hãy cùng con ôn lại kiến thức và chuẩn bị bài kỹ trước khi đến lớp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sở GD-ĐT Bà Rịa – Vũng Tàu: Không giao bài tập về nhà cho học sinh trong thời gian nghỉ Tết