Tin nhanh

Slovenia triển khai cảnh sát dọc biên giới với Croatia, Hungary

Việt Hà 22/10/2023 - 16:39

Slovenia ngày 21/10 đã triển khai cảnh sát tại các cửa khẩu biên giới với Croatia và Hungary để ngăn chặn các mối đe dọa an ninh tiềm ẩn, khiến du khách phải xếp hàng chờ kiểm tra giấy tờ.

slovenia.jpg
Một sĩ quan cảnh sát kiểm tra giấy tờ tại cửa khẩu biên giới ở Obrezje, Slovenia, ngày 21/10/2023. (Ảnh: Reuters)

Chính phủ Slovenia đã quyết định áp dụng các biện pháp kiểm soát biên giới tạm thời cho đến ngày 30/10, sau khi nước láng giềng Ý áp dụng các biện pháp kiểm soát tại cửa khẩu biên giới với Slovenia để cải thiện an ninh trong nước.

Hãng thông tấn STA của Slovenia đưa tin cảnh sát đã được triển khai tại 14 cửa khẩu biên giới với Croatia và Hungary. 18 điểm giao cắt còn lại sẽ không có sự hiện diện thường trực của cảnh sát.

Khách du lịch phải xếp hàng để kiểm tra giấy tờ tại cửa khẩu Obrezje trên biên giới với Croatia, nơi việc kiểm tra đã không diễn ra kể từ ngày 1/1 năm nay khi Croatia gia nhập Khu vực Schengen không có kiểm soát.

Giải thích về quyết định áp dụng các biện pháp kiểm soát biên giới, Chính phủ Slovenia cho biết các mối đe dọa an ninh có thể đến từ “thành viên của nhiều phong trào và nhóm khủng bố và cực đoan khác nhau” di chuyển từ các khu vực xung đột vũ trang và hướng tới châu Âu.

Chính phủ nước này cũng lo ngại về sự gia tăng của tội phạm có tổ chức ở phía Tây Balkan.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Slovenia triển khai cảnh sát dọc biên giới với Croatia, Hungary