Giáo dục

Siết chặt quản lý điện thoại trong trường học tại Hà Nội

Minh Anh 12/10/2024 - 06:48

Chiều 11/10, Sở GDĐT Hà Nội ban hành văn bản về việc quản lý, sử dụng điện thoại trong nhà trường.

Theo Sở GDĐT Hà Nội, qua theo dõi thực tế và dư luận xã hội về việc sử dụng điện thoại di động, các thiết bị thu, phát sóng trong nhà trường còn nhiều vấn đề bất cập, tồn tại, hạn chế, ảnh hưởng đến chất lượng, hiệu quả công tác dạy và học tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn.

su-dung-dien-thoai-.jpeg
Ảnh minh họa.

Để chấn chỉnh và khắc phục tình trạng này, Sở GDĐT Hà Nội đề nghị Trưởng phòng GDĐT các quận, huyện, thị xã; Hiệu trưởng các đơn vị, cơ sở giáo dục trực thuộc Sở; Giám đốc Trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên phổ biến, quán triệt, thực hiện nghiêm túc, đầy đủ quy định về việc sử dụng điện thoại di động, các thiết bị thu, phát sóng trong nhà trường.

Tùy vào điều kiện thực tế, Ban Giám hiệu và các giáo viên nhà trường quản lý điện thoại và các thiết bị thu, phát sóng của học sinh trước khi vào tiết học đầu tiên (quản lý theo từng lớp học) và gửi lại điện thoại, thiết bị thu, phát sóng cho học sinh sau giờ tan trường, tan lớp.

Hiệu trưởng các nhà trường, Giám đốc các Trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên chịu trách nhiệm trước Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội và UBND các quận, huyện, thị xã nếu để tình trạng vi phạm xảy ra.

Đối với học sinh, cần thực hiện hiện nghiêm túc quy định “học sinh không được sử dụng điện thoại di động, các thiết bị khác khi đang học tập trên lớp không phục vụ cho việc học tập và không được giáo viên cho phép” theo quy định của Bộ GDĐT.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Siết chặt quản lý điện thoại trong trường học tại Hà Nội