Senegal: Tai nạn giao thông thảm khốc, 125 người thương vong

Bạch Dương| 09/01/2023 07:34
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tổng thống Senegal Macky Sall tuyên bố nước này sẽ để quốc tang 3 ngày tưởng nhớ các nạn nhân thiệt mạng trong vụ va chạm nghiêm trọng giữa hai xe buýt xảy ra ngày 8/1 khiến ít nhất 125 người thương vong.

 Senegal: Tai nạn giao thông thảm khốc, 125 người thương vong

Tổng thống Senegal Macky Sall 

Trước đó, vào sáng 8/1 (theo giờ địa phương), tại khu vực gần thành phố Kaffrine ở miền Trung Senegal, đã xảy ra vụ va chạm giữa hai xe buýt khiến ít nhất 38 người thiệt mạng và 87 người khác bị thương, cơ quan cứu hỏa Senegal cho biết.

Vụ tai nạn xảy ra tại tuyến đường chính gần thị trấn Kaffrine, cách thủ đô Dakar khoảng 220km về phía Đông Nam. Theo thông báo của cơ quan công tố khu vực, vụ tai nạn xảy ra sau khi một xe buýt bị nổ lốp và lao sang phần đường của chiếc xe buýt khác đi ngược chiều.

Đây là một trong những vụ tai nạn gây nhiều thương vong nhất trong lịch sử gần đây của quốc gia Tây Phi này.

Qua tài khoản Twitter cá nhân, Tổng thống Senegal Macky Sall bày tỏ đau buồn về vụ tai nạn thảm khốc này; tuyên bố sẽ để quốc tang 3 ngày, bắt đầu từ ngày 9/1 (theo giờ địa phương).

Ông cho biết, đại diện chính quyền địa phương đã có mặt tại hiện trường vụ tai nạn và sau thời gian quốc tang, một ủy ban chính phủ sẽ được thành lập để thực hiện "các biện pháp mạnh bảo đảm an toàn đường bộ".

 Senegal: Tai nạn giao thông thảm khốc, 125 người thương vong

Hiện trường vụ tai nạn thảm khốc khiến ít nhất 38 người thiệt mạng và 87 người bị thương

* Trong khi đó, ngày 8/1, truyền thông Myanmar cho biết, ít nhất 5 người đã thiệt mạng và 23 người khác bị thương trong vụ tai nạn lật xe khách ở thủ đô Nay Pyi Taw của Myanmar, vào tối 7/1.

Theo cảnh sát giao thông địa phương, vụ tai nạn xảy ra trên tuyến đường cao tốc Yangon - Mandalay ở Nay Pyi Taw, khi chiếc xe bị nổ lốp trước nên trật bánh và lật nhào.

Vụ việc khiến 5 người, tất cả là phụ nữ, tử vong tại chỗ. Những người bị thương đã được đưa đến bệnh viện để điều trị.

Chiếc xe xuất phát từ thị trấn Tatkon và đang trên đường đến thị trấn Pyinmana thì gặp nạn. Khi tai nạn xảy ra, trên xe có trên 30 người.

Cảnh sát đã đề nghị truy tố tài xế với cáo buộc lái xe bất cẩn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Senegal: Tai nạn giao thông thảm khốc, 125 người thương vong