Tòa tuyên án

Rủ bạn đi đánh trả thù nhóm thanh niên làng

Thùy Dung 28/11/2023 - 15:18

Ngày 28/11, TAND tỉnh Gia Lai mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với 3 bị cáo Kpuih Hơm (SN 2007); Kpuih Hùng (SN 2005) và Rơ Mah Hik (SN 2005, cùng trú tại xã Ia Vê, huyện Chư Prông, Gia Lai) về tội “Giết người”.

Theo cáo trạng, tối 7/11/2022, Hik cùng với một vài người bạn đến trước Trạm y tế xã Ia Vê (thuộc Doach, xã Ia Vê) ngồi chơi. Trong lúc nhóm của Hik đang ngồi chơi nói chuyện thì Hơm được bạn chở đến ngồi chơi cùng. Lúc này, một nhóm thanh niên làng Bang Ngol, xã Ia Bang cũng đi đến và cùng ngồi chơi với nhóm của Hơm.

Trong khi ngồi chơi thì nhóm thanh niên làng Bang Ngol xảy ra mâu thuẫn đánh nhau với nhóm của Hơm. Được mọi người can ngăn, nên Hơm gọi điện cho bạn đến chở mình về nhà anh Sơn (chủ nhà chỗ Hơm làm thuê) để ăn cơm.

anh-tin-giet-nguoi-ngay-28-11.jpg
Các bị cáo tại phiên tòa.

Lúc này, đang ngồi ăn cơm cùng với Hùng thì Hik gọi điện thoại đến cho Hơm nói thanh niên làng Bang Ngol cầm theo dao, rựa đi tìm Hơm để đánh trả thù. Nghe vây, Hơm rủ Hùng đi tìm đánh lại nhóm thanh niên này thì Hùng đồng ý.

Sau đó, Hùng lấy xe máy chở Hơm cầm theo 1 con dao tự chế dài khoảng 180cm đi đến khu vực Trạm y tế xã Ia Vê tìm nhưng không thấy. Hơm gọi điện hỏi Hik đang ở đâu và rủ Hik cùng đi tìm đánh nhóm thanh niên lang Bang Ngol, nghe vậy Hik liền đồng ý.

Sau đó, cả 3 đi đến ngã ba làng Doach thì thấy một nhóm thanh niên đi khoảng 10 xe máy chạy ngược chiều. Thấy vậy, Hùng dừng xe lại để Hơm cầm dao xuống xe đuổi theo nhóm thanh niên kia chém nhưng không trúng, bị đuổi chém nhóm thanh niên này bỏ chạy về hướng làng Bang Ngol.

Không dừng lại, nhóm của Hơm tiếp tục đuổi theo đến cuối làng nhưng không đuổi kịp và quay xe đi về.

Đi được khoảng 100m thì thấy một một nhóm thanh niên đang đứng trước cổng nhà anh Rơ Mah Lap, nhóm của Hơm bị nhóm thanh niên này ném đá về phía mình. Bực tức, nên Hơm xuống xe cầm con dao đuổi theo chém. Khi đuổi đến đoạn dốc trước nhà anh Lap thì anh Rơ Mah Hinh (SN 2009, trú tại làng Bang Ngol, xã Ia Bang) bị Hơm đuổi kịp và vung dao chém một nhát từ phía sau trúng vào vùng đầu anh Hinh.

Sau khi gây án, nhóm của Hơm bỏ đi về. Còn anh Rơ Mah Hinh được mọi người đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện nhi tỉnh Gia Lai và điều trị đến ngày 18/11/2022 được xuất viện. Hậu quả, Rơ Mah Hinh bị tổn hại 64% sức khỏe.

HĐXX TAND tỉnh Gia Lai đã tuyên phạt 3 bị cáo: Kpuih Hơm 7 năm tù, Kpuih Hùng 9 năm tù và Rơ Mah Hik 8 năm tù cùng về tội “Giết người”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Rủ bạn đi đánh trả thù nhóm thanh niên làng