Rong nho Nhật – Món ăn Việt

Minh Khang| 21/04/2021 19:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nếu bạn là một tín đồ thích các món ăn từ biển cũng như ẩm thực Nhật Bản, thì rong nho chính là thực phẩm độc đáo và vô cùng bổ dưỡng, đã được người Việt lựa chọn là món ăn thường xuyên và mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe trong thời gian gần đây.

Rong nho – Thực phẩm vàng cho sức khỏe người Việt

Rong nho là loại thực phẩm tự nhiên và chứa hàm lượng dinh dưỡng cao, nên thời gian gần đây được dùng phổ biến trong các món ăn cũng như trở thành một loại siêu thực phẩm rất tốt cho sức khỏe con người.

Rong nho được khai thác trong tự nhiên để sử dụng như một loại thực phẩm tươi sống. Đây là một thực phẩm có thể ăn thay rau, nhưng lại có giá trị dinh dưỡng cao hơn rất nhiều so với các loại rau củ quả thông thường.. Theo PGS.TS Nguyễn Duy Thịnh (Viện Công nghệ Sinh học và Thực phẩm), rong nho biển là một loại thực phẩm nếu được sử dụng thường xuyên sẽ rất tốt cho sức khỏe.

Rong nho thường được ăn kèm với các món sashimi

Rong nho có thể chế biến được rất nhiều món ăn ngon và bổ dưỡng nhưng thường dùng nhất là nấu canh, làm gỏi hoặc đơn giản hơn là ăn như một loại rau xanh hàng ngày.

Xuất phát từ tác dụng tuyệt vời của rong nho mang lại sức khỏe cho con người, Romaji –cái tên gọi mang ý nghĩa rong nho xứng danh là “trứng cá hồi xanh” – siêu thực phẩm bổ dưỡng chống lão hóa. Thực tế, rong nho cung cấp nhiều vitamin và các loại khoáng chất cho cơ thể như vitamin A, vitamin C, canxi, sắt, Mg.. Ngoài ra, rong nho còn chứa một hàm lượng protein thực vật cao và axit béo omega-3, axit béo không no AA, LA, DHA, EPA. ... phòng tránh và ngăn ngừa được những bệnh liên quan đến xương, khớp, tim mạch, tăng huyết áp, tiểu đường. Rong nho còn có công dụng ngăn ngừa béo phì, giúp tái tạo da, giúp ngăn ngừa táo bón.....Nhiều người cho rằng, vì sử dụng nhiều rong nho trong cuộc sống hàng ngày mà người dân khu vực Okinawa ( Nhật Bản) có tuổi thọ cao thuộc top thế giới.

Thực sự thời gian gần đây, rong nho mới tiếp cận và chưa được phổ biến đối với người tiêu dùng Việt Nam. Với mong muốn mang lại giá trị sức khỏe tốt nhất với sản phẩm hoàn toàn đến từ thiên nhiên – vùng biển, được coi là lợi thế địa lý của Việt Nam, Romaji ra đời, như một lần nữa khẳng định: Rong nho được coi là món ăn tiêu biểu, một thực phẩm đắt đỏ bậc nhất Nhật Bản, nhưng sẽ là món ăn phổ biến, phù hợp với nhu cầu ăn uống vì sức khỏe của người Việt. Tuy nhiên, làm thế nào để sản phẩm đảm bảo tiêu chí chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm, cũng như đảm bảo hấp thu được dưỡng chất dinh dưỡng ở mức cao nhất – chuẩn Nhật, đó không phải là một điều dễ dàng.

Rong nho – Chất lượng chuẩn Nhật

Tại vùng biển xanh, sạch đẹp của tỉnh Khánh Hòa – nơi được coi là trồng rong nho cho chất lượng tốt nhất so với các vùng biển khác tại Việt Nam theo sự đánh giá của các chuyên gia đến từ Nhật Bản, rong nho Romaji với quy trình sản xuất nghiêm ngặt chuẩn Nhật Bản và là trong số rất ít sản phẩm được sản xuất theo quy trình khép kín chuẩn Nhật.

Rong nho là một thực phẩm nếu được sử dụng thường xuyên sẽ rất tốt cho sức khỏe

Tách nước ly tâm là công nghệ được nghiên cứu và ứng dụng tiên phong được các chuyên gia Nhật Bản xử lý trong quy trình sản xuất rong nho tại Việt Nam - phương pháp tách nước cho rong nho mà không dùng đến bất kỳ loại hóa chất nào. Với quy trình công nghệ chuẩn này, rong nho vẫn giữ được độ tươi xanh, không bị vỡ bể, vẫn giữ được nguyên hương vị và các dưỡng chất ban đầu, giúp tăng thời gian bảo quản lên 6 tháng trong nhiệt độ bình thường và 12 tháng trong ngăn mát

Hiện nay, rong nho hữu cơ Nhật Bản Romaji đã và đang là một thương hiệu ứng dụng thành công tách nước ly tâm để bảo quản rong nho tại Việt Nam.

Một số sản phẩm rong nho trên thị trường Việt Nam hiện nay thường bị vàng, có cặn bẩn và mùi khó ăn khiến những người tiêu dùng Việt không hiểu rõ và chưa coi đây là món ăn “thực phẩm vàng” cho sức khỏe. Nhưng với mong muốn đem tới “chất lượng Nhật Bản lên bàn ăn Việt”, rong nho hữu cơ Nhật Bản Romaji tin tưởng sẽ được người tiêu dùng Việt lựa chọn và yêu thích.

Để biết thêm thông tin chi tiết về sản phẩm, khách hàng có thể truy cập trực tiếp vào Fanpage: https://www.facebook.com/Rong-Nho-Nh%E1%BA%ADt-B%E1%BA%A3n-Romaji-110543351137217 , hoặc website: https://romaji.com.vn/ hoặc liên hệ theo số hotline 091 695 20 35 để được các chuyên viên của Romaji tư vấn một cách cụ thể nhất.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Rong nho Nhật – Món ăn Việt