Văn hóa - Du lịch

Rộn ràng Tết Độc lập ở vùng cao xứ Thanh

Nguyễn Sự 03/09/2023 - 06:28

Cứ mỗi dịp Quốc khánh 2/9, đồng bào các dân tộc từ khắp bản, làng ở huyện vùng cao Mường Lát (Thanh Hóa) lại nô nức cùng nhau xuống núi, tập trung về phố huyện để vui đón Tết Độc lập.

tet_doc_lap1.jpg
Ngay từ sáng sớm 2/9, các tuyến đường về thị trấn Mường Lát, huyện Mường Lát (tỉnh Thanh Hóa) đã tấp nập, người dân khắp nơi đổ về đây để đón Tết Độc lập.
tet_doc_lap2.jpg
Những người phụ nữ dân tộc Mông trong bộ trang phục truyền thống đã có mặt tại trung tâm huyện Mường Lát để tham gia các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể thao và mua sắm đồ dùng tại chợ.
tet_doc_lap3.jpg
Kỷ niệm 78 năm Cách mạng Tháng Tám (19/8) và Quốc khánh (2/9), huyện Mường Lát đã sớm triển khai kế hoạch tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao với quy mô cấp huyện và cấp xã, thị trấn.

Các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao được tổ chức là dịp tiếp tục giáo dục truyền thống yêu nước, ý chí tự lực, tự cường, khát vọng hòa bình của dân tộc; đề cao tinh thần đại đoàn kết toàn dân; thể hiện lòng biết ơn sâu sắc đối với các thế hệ đã hy sinh xương máu vì độc lập dân tộc, thống nhất đất nước.

Đồng thời, đây cũng là dịp để không ngừng nâng cao đời sống tinh thần cho nhân dân và bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của huyện Mường Lát.

tet_doc_lap4.jpg
Nhân dịp này, huyện Mường Lát tổ chức giải bóng chuyền nam – nữ năm 2023. Tham gia giải có 9 đội bóng chuyền nam và 5 đội bóng chuyền nữ đến từ các xã, thị trấn, cơ quan, đơn vị. Các trận đấu bóng chuyền diễn ra hấp dẫn, quyết liệt, thu hút sự tham gia cổ vũ của đông đảo nhân dân và đồng bào các dân tộc trên địa bàn huyện.
tet_doc_lap7.jpg
Mỗi xã, thị trấn bố trí một gian hàng, một bàn thực phẩm có giới thiệu, thuyết trình thể hiện lịch sử văn hóa, kinh tế của các dân tộc đang sinh sống tại địa phương để nhân dân và du khách có dịp được khám phá, tìm hiểu.
tet_doc_lap5.jpg
Thưởng thức các món ăn truyền thống của đồng bào vùng cao.
tet_doc_lap8.jpg
Người dân nô nức đi chơi Tết Độc lập.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Rộn ràng Tết Độc lập ở vùng cao xứ Thanh