Đời sống

Hàng vạn người dân vào Lăng viếng Bác trong ngày Tết Độc lập

Chí Tâm 02/09/2023 - 16:29

Sáng 2/9, hàng vạn người dân từ mọi miền Tổ quốc đã về Thủ đô Hà Nội, xếp hàng vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh trong ngày Tết Độc lập của dân tộc.

Hôm nay (2/9), Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh đón hàng nghìn lượt khách. Công tác đảm bảo an ninh, an toàn đã được các cán bộ, chiến sĩ chuẩn bị rất chu đáo nhằm phục vụ nhân dân đến viếng Lăng.

Theo lịch, Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh mở cửa đón nhân dân và khách quốc tế vào viếng Bác đến 10h30 phút. Tuy nhiên, trong ngày Quốc khánh, khi nhân dân ở khắp mọi miền Tổ quốc đều chung niềm mong mỏi được nhìn thấy Bác, Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh đã kéo dài thời gian mở cửa Lăng để đón tiếp nhân dân, khách quốc tế vào Lăng viếng Bác.

q3.jpeg
Để tưởng nhớ vị lãnh tụ vĩ đại, Vị cha già dân tộc, từ sáng sớm, Quảng trường Ba Đình đã đông kín người dân, từ người già, thanh niên, trẻ nhỏ khắp nơi trên mọi miền Tổ quốc.
q4.jpeg
Có người mới được đến viếng Bác lần đầu tiên, có người từng nhiều lần vào lăng viếng Bác, tất cả họ đều có chung một cảm xúc thiêng liêng là lòng kính yêu, biết ơn đối với Bác.
q6.jpeg
Lực lượng chức năng tổ chức cho người dân xếp hàng, đảm bảo an toàn cho người dân vào viếng lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh.
a5.jpeg
Nhiều gia đình dẫn theo các cháu nhỏ vào viếng Vị cha già dân tộc. Đây cũng là dịp để các thế hệ trong gia đình cùng ôn lại truyền thống lịch sử Việt Nam và nhắc nhở con cháu về tấm gương vì dân, vì nước của Bác Hồ kính yêu.
q1.jpeg
Lực lượng chức năng hỗ trợ người cao tuổi, người khuyết tật... vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.
q8.jpeg
Trong ngày 2/9, du khách và người dân vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh được phát bánh mì và nước uống miễn phí. Hoạt động này đã được Sở Du lịch Hà Nội phối hợp với Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh triển khai từ năm 2018.
q7.jpeg
Các cựu chiến binh chụp ảnh lưu niệm bên Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh.
a1(1).jpeg
Xung quanh các con phố dọc Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, giao thông tắc nghẽn do lượng người về Lăng quá đông.
a4.jpeg
Lực lượng chức năng phải phân luồng để người dân xếp hàng vào qua cửa chính trên đường Ngọc Hà và mở thêm cửa ưu tiên trên đường Lê Hồng Phong để giảm bớt tắc nghẽn.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hàng vạn người dân vào Lăng viếng Bác trong ngày Tết Độc lập