QZ8501: Phát hiện vật thể nghi ngờ là thân máy bay, hộp đen cũng đã được tìm thấy

Ngọc Hà| 12/01/2015 08:53
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Reuters đưa tin, Đội tìm kiếm Indonesia tin rằng, họ đã tìm thấy thân máy bay của chiếc máy bay AirAsia QZ8501 bị rơi ở vùng biển Java hôm 28/12.

Điều phối viên Cơ quan Tìm kiếm và Cứu hộ Quốc gia, Supriyadi hôm nay (11/1) tiết lộ, thiết bị dò tìm đã phát hiện 1 vật thể dài 10 mét, rộng 4 mét, cao 2,5 mét dưới đáy biển Java. Ông cho biết, “chúng tôi nghi ngờ nó là phần thân của máy bay. Có khả năng lớn hộp đen nằm gần phần thân của máy bay".

“Nếu đó là phần thân của máy bay chúng tôi sẽ nhanh chóng tìm được xác các nạn nhân. Ngày mai (thứ Hai), chúng tôi sẽ tiếp tục tìm kiếm hộp đen." – ông khẳng định.

Cũng trong ngày 11/1, giới chức Indonesia cho biết, Tổng cục Giao thông Vận tải biển của Indonesia xác nhận hộp đen máy bay QZ8501 đã được tìm thấy. Điều phối viên của Tổng cục Giao thông vận tải biển Tonny Budiono cho hay đội thợ lặn hải quân từ tàu Hải quân Indonesia KN Jadayat đã tìm thấy hộp đen ở độ sâu 30 - 32 m.

QZ8501: Phát hiện vật thể nghi ngờ là thân máy bay, hộp đen cũng đã được tìm thấy

Phần đuôi máy bay được trục vớt lên hôm thứ 7 (10/1)

Trước đó, lực lượng tìm kiếm cứu hộ đã trục vớt phần đuôi máy bay Airbus A320 - 200 vào hôm thứ 7 (10/1) ở độ sâu khoảng 30 mét.

3 tàu tham gia tìm kiếm đã phát hiện tín hiệu “ping” cách khoảng 4 km (hai dặm) từ nơi đuôi của máy bay đã được trục vớt. Ông Santoso Sayogo, nhân viên điều tra Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia cho biết, cả 3 tàu đều phát hiện tín hiệu “ping”, vì thế, “chúng tôi có thể xác định được tọa độ vị trí của hộp đen."

Ông Santoso nói, tọa độ hiển thị dưới đáy biển tại địa điểm cho rằng là vị trí của hộp đen hầu hết là cát. Vì thế, ông hi vọng với điều kiện thời tiết không mấy thuận lợi này, những thợ lặn vẫn có thể dễ dàng tiếp cận địa điểm đó và việc phục hồi hộp đen sẽ được hoàn thành trong sáng mai (12/1).

QZ8501: Phát hiện vật thể nghi ngờ là thân máy bay, hộp đen cũng đã được tìm thấy

Đưa phần đuôi máy bay Air Asia vào bờ

Nếu hộp đen được tìm thấy, nó sẽ được đưa tới thủ đô, Jakarta để phân tích. Các nhà điều tra cho biết, sẽ phải mất tới 2 tuần để tải dữ liệu mặc dù các thông tin trong đó chỉ được cập nhật ít nhất trong 2 ngày với điều kiện thiết bị chưa bị hư hỏng nhiều.

Hiện đã có 48 thi thể các nạn nhân được trục vớt. Các cơ quan chức năng Indonesia tin rằng, hầu hết những thi thể còn lại vẫn nằm trong phần thân máy bay.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
QZ8501: Phát hiện vật thể nghi ngờ là thân máy bay, hộp đen cũng đã được tìm thấy