Vấn đề quan tâm

Phổ Yên (Thái Nguyên): Cơ sở chế biến gỗ hoạt động bất chấp lệnh dừng

Nhóm PV 23/07/2024 10:22

Mặc dù chính quyền thành phố Phổ Yên đã ra quyết định yêu cầu Công ty Cổ phần Công nghiệp và Phát triển rừng dừng mọi hoạt động tại cơ sở sản xuất, chế biến gỗ cho đến khi nào có đầy đủ thủ tục hành chính. Tuy nhiên, công ty này phớt lờ quyết định, ngang nhiên tiếp tục hoạt động.

untitled(1).png
Công ty Cổ phần Công nghiệp và Phát triển rừng ngang nhiên tiếp tục hoạt động, phớt lờ yêu cầu dừng hoạt động của chính quyền.

Mới đây, Báo Công Lý tiếp tục nhận được đơn thư phản ánh của người dân TDP Thu Lỗ, phường Trung Thành, TP Phổ Yên về việc Công ty Cổ phần Công nghiệp và Phát triển rừng (Cty Phát triển rừng) vẫn tiếp tục hoạt động cơ sở sản xuất, chế biến gỗ bất chấp yêu cầu dừng hoạt động của chính quyền TP Phổ Yên.

Theo ghi nhận của PV Báo Công Lý ngày 17/7, mọi hoạt động chế biến, vận chuyển tại đây vẫn đang diễn ra như bình thường. Bên cạnh đó, việc tháo dỡ nhà xưởng, máy móc trên diện tích đất trái phép vẫn chưa được thực hiện.

untitled1(1).png
Máy móc và công trình xây dựng trái phép vẫn chưa được tháo dỡ và vẫn đang sử dụng.

Theo ông Ngô Văn Thắng (TDP Thu Lỗ) cho biết, sau vài ngày có yêu cầu dừng hoạt động, từ hơn chục ngày nay, Cty Phát triển rừng lại hoạt động liên tục. Tổ trưởng tổ dân phố có thông báo về việc Công ty xin được hoạt động nốt vài ngày (sáng 2 tiếng, chiều 2 tiếng) để xử lý nốt số gỗ còn tồn đọng. Tuy nhiên, Công ty vẫn hoạt động liên tục từ đó đến nay; hàng ngày hoạt động kéo dài từ sáng đến tối, chỉ nghỉ khoảng 1,5 tiếng buổi trưa. Gỗ mới được đưa từ ngoài về liên tục để chế biến khiến người dân vô cùng bức xúc.

Ông Nguyễn Chí Thức (người dân ở sát khu vực công ty) cho biết, mặc dù cơ quan chức năng đã yêu cầu dừng hoạt động nhưng không hiểu sao Cty Phát triển rừng này vẫn phớt lờ đi để hoạt động. Máy nghiền gỗ hoạt động trong thời gian dài với âm thanh lớn ảnh hưởng đến cuộc sống người dân. "Tôi đã lên trực tiếp để phản ánh với Chủ tịch phường về vấn đề, tại sao công ty yêu cầu dừng mà vẫn hoạt động. Tuy nhiên, không nhận được câu trả lời", ông Thức nói.

c70ef772-7d46-4596-98f1-4a10989e0486(1).jpg
Tàu lớn ngang nhiên cập bến để bốc hàng.

Trao đổi với PV Báo Công Lý, ông Trần Quang Phong - Chủ tịch UBND phường Trung Thành cho biết, việc này vượt quá thẩm quyền của phường, phường đã báo cáo hết lên thành phố. Đề nghị PV liên hệ với tổ trưởng tổ công tác trên thành phố để lấy thông tin.

Liên hệ với ông Nguyễn Văn Thuỷ, Chánh Văn phòng thành phố Phổ Yên, ông Thuỷ cho biết, sẽ báo cáo lại vấn đề này cho lãnh đạo thành phố và sẽ thông tin lại sau.

Từ sự việc trên, đề nghị các cơ quan chức năng thành phố Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên vào cuộc kiểm tra, xử lý những vi phạm còn tồn tại tại Công ty Cổ phần Công nghiệp và Phát triển rừng đảm bảo quy định pháp luật.

Trước đó, Báo Công Lý đã thông tin, nhiều người dân tại TDP Thu Lỗ, phường Trung Thành bất bình trước việc cơ sở sản xuất, chế biến gỗ của Công ty Cổ phần Công nghiệp và Phát triển rừng hoạt động trái phép, gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng trực tiếp tới đời sống của người dân.

Chính quyền TP. Phổ Yên đã lập đoàn kiểm tra, ra quyết định xử phạt, yêu cầu Công ty Công nghiệp và Phát triển rừng dừng mọi hoạt động, tháo dỡ các hạng mục xây dựng, lắp đặt trái phép. Tuy nhiên, Công ty vẫn cố tình hoạt động bất chấp sự chỉ đạo của chính quyền.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phổ Yên (Thái Nguyên): Cơ sở chế biến gỗ hoạt động bất chấp lệnh dừng