Phó Chánh án TANDTC Nguyễn Thúy Hiền tiếp xã giao Thẩm phán Hàn Quốc

Mai Đỉnh| 24/09/2019 13:40
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng 24/9, tại Hà Nội, đồng chí Nguyễn Thúy Hiền, Phó Chánh án TANDTC đã có buổi tiếp xã giao các Thẩm phán Tòa án quận trung tâm Seoul Hàn Quốc đang có chuyến công tác tại Việt Nam.

Tại buổi tiếp, bày tỏ vui mừng khi đón các Thẩm phán Tòa án quận trung tâm Seoul Hàn Quốc Kim Yong Min và Koo Tae Hoe, Phó Chánh án TANDTC Nguyễn Thúy Hiền cảm ơn các Thẩm phán đã dành thời gian sang thăm và làm việc với TANDTC, tham dự buổi Hội thảo với chủ đề “Lý thuyết và thực tiễn của các vụ án tội phạm bạo lực tình dục” tổ chức vào ngày mai (25/9).

Phó Chánh án TANDTC Nguyễn Thúy Hiền tiếp xã giao Thẩm phán Hàn Quốc

Phó Chánh án TANDTC Nguyễn Thúy Hiền tiếp các Thẩm phán Tòa án quận trung tâm Seoul Hàn Quốc

Phó Chánh án Nguyễn Thúy Hiền cho biết, quan hệ hợp tác giữa Tòa án Việt Nam và Tòa án Hàn Quốc trong lĩnh vực hợp tác tư pháp được triển khai từ năm 2002. Dự án Tăng cường năng lực Trường Cán bộ Tòa án (nay là Học viện Tòa án) là dự án hợp tác nổi bật nhất. Dự án nhằm đào tạo, bồi dưỡng Thẩm phán, cán bộ Tòa án, đào tạo nâng ngạch các chức danh trong hệ thống Tòa án, góp phần nâng cao chất lượng công tác xét xử, giải quyết các loại án.

Với thành quả đã đạt được trước đó, cùng thiện chí và sự ủng hộ của Chính phủ hai nước và Tòa án tối cao Hàn Quốc, Dự án “Tăng cường tính minh bạch và nâng cao chất lượng xét xử tại Tòa án Việt Nam” với số vốn đóng góp của Chính phủ Hàn Quốc là 12 triệu đô la Mỹ đã đi vào hoạt động từ tháng 3/2019. 

Phó Chánh án TANDTC Nguyễn Thúy Hiền tiếp xã giao Thẩm phán Hàn Quốc

Phó Chánh án TANDTC Nguyễn Thúy Hiền chụp ảnh lưu niệm với các Thẩm phán Tòa án quận trung tâm Seoul Hàn Quốc

Trong thời gian thực hiện là 4 năm, Dự án tập trung vào 3 mục tiêu lớn là “tăng cường minh bạch”; “nâng cao chất lượng xét xử” của TAND và bước đầu tạo nền tảng, định hướng cho việc triển khai xây dựng “Tòa án điện tử” của Việt Nam trong thời gian tới.

Trao đổi tại buổi tiếp, Thẩm phán Kim Yong Min nhấn mạnh, trong chuyến công tác, tìm hiểu về nền tư pháp Việt Nam cũng như được làm việc cùng với Phó Chánh án TANDTC Nguyễn Thúy Hiền là niềm vinh dự lớn. Thẩm phán Kim Yong Min đánh giá cao Việt Nam trong hoạt động cải cách tư pháp và mong muốn hai bên sẽ có sự hợp tác nhiều hơn. 

Thẩm phán Kim Yong Min cũng bày tỏ, tham gia vào buổi Hội thảo với chủ đề “Lý thuyết và thực tiễn của các vụ án tội phạm bạo lực tình dục” tại Việt Nam lần này, ông sẽ nhận được nhiều câu hỏi, cũng như những thông tin bổ ích từ phía các Thẩm phán Việt Nam. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phó Chánh án TANDTC Nguyễn Thúy Hiền tiếp xã giao Thẩm phán Hàn Quốc