Giáo dục

Phát triển đảng viên trong sinh viên Khối các cơ quan Trung ương

Mai Đỉnh 31/05/2023 - 20:50

Ngày 30/5, Ban Thường vụ Đoàn Khối các cơ quan Trung ương phối hợp với Học viện Tòa án tổ chức Tọa đàm về "Công tác phát triển đảng viên trong sinh viên Khối các cơ quan Trung ương".

Về dự có các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương: Nguyễn Quang Trường, Phó Bí thư Đảng ủy Khối; Lê Chí Hướng, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ Khối, Phó Trưởng Ban Tổ chức Đảng ủy Khối.

Về phía Đoàn Khối các cơ quan Trung ương có đồng chí Bùi Hoàng Tùng, Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Đoàn, Bí thư Đoàn Khối; đồng chí Nguyễn Ngọc Điệp, Phó Bí thư, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Đoàn Khối.

Cùng dự có lãnh đạo Đảng ủy, Ban Giám đốc Học viện Tòa án (HVTA); đại diện lãnh đạo các ban, đơn vị của Đảng ủy Khối và của Trung ương Đoàn; đại diện lãnh đạo các phòng ban của HVTA và 300 đại biểu là Bí thư, Phó Bí thư, cán bộ đoàn chủ chốt, đoàn viên, sinh viên các trường Đại học, Học viện trong khối.

toa-dam-hvta1.jpg
Toàn cảnh buổi Tọa đàm

Tọa đàm nhằm mục đích tạo không gian trao đổi lý luận và thực tiễn, đánh giá kết quả đạt được, mô hình mới, cách làm hay; hạn chế, khó khăn, vướng mắc và những vấn đề đặt ra trong công tác phát triển đảng viên đối với sinh viên.

Cùng với đó, góp phần thực hiện có hiệu quả Nghị quyết số 21-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng lần thứ 5 khoá XIII về tăng cường củng cố, xây dựng tổ chức cơ sở đảng và nâng cao chất lượng đội ngũ đảng viên trong giai đoạn mới, Nghị quyết số 10-NQ/ĐUK ngày 19/5/2022 của Ban Chấp hành Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương về nâng cao trách nhiệm, hiệu quả công tác lãnh đạo của cấp ủy đảng đối với công tác thanh niên Khối các cơ quan Trung ương trong tình hình mới.

Đồng thời tạo đợt tuyên truyền sâu rộng trong toàn Khối về giá trị, ý nghĩa của công tác phát triển đảng đối với sinh viên; đồng thời tạo động lực cho sinh viên rèn luyện, phấn đấu kết nạp đảng.

toa-dam-hvta2.jpg
Lãnh đạo, đại diện các ban, đơn vị của Đảng ủy Khối, Trung ương Đoàn và HVTA chụp ảnh lưu niệm với các đại biểu là Bí thư, Phó Bí thư, cán bộ đoàn chủ chốt, đoàn viên, sinh viên các trường Đại học, Học viện trong Khối.

Tọa đàm đã tập trung trao đổi những nội dung chính như: Thực trạng, khó khăn, vướng mắc trong công tác phát triển đảng đối với sinh viên thời gian qua; Một số mô hình hay, cách làm hiệu quả trong công tác phát triển đảng đối với sinh viên; Vai trò của cấp ủy, tổ chức đảng, lãnh đạo nhà trường, tổ chức đoàn thanh niên trong công tác giáo dục, phát hiện, tạo nguồn kết nạp đảng viên từ sinh viên; Các giải pháp có tính đột phá trong các phong trào hành động cách mạng, các hoạt động tuyên truyền, giáo dục để nâng cao hiệu quả giáo dục lý tưởng, bồi dưỡng sinh viên xứng đáng đứng vào hàng ngũ của Đảng; Tiêu chuẩn xem xét, đánh giá sinh viên giới thiệu cảm tình đảng. 

Tại Tọa đàm, những ý kiến chỉ đạo của các đồng chí lãnh đạo và trao đổi tham luận tại Tọa đàm đã giúp cho các sinh viên có thêm định hướng, mục tiêu rõ ràng để phấn đấu, rèn luyện bản lĩnh chính trị, phẩm chất đạo đức để có thể xứng đáng đứng vào hàng ngũ của Đảng, xứng đáng là những thanh niên của thời đại mới, năng động, sáng tạo, sống có lý tưởng phục vụ Tổ quốc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phát triển đảng viên trong sinh viên Khối các cơ quan Trung ương