Sức Khỏe

Phát triển công nghệ AI trong sàng lọc ung thư cổ tử cung

Chu Phương 05/04/2024 - 19:34

Ngày 5/4, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TPHCM (ITPC) phối hợp Công ty CP Đông Nam Dược Nhị Thiên Đường (NTD Healthcare) tổ chức Hội thảo Hợp tác giao thương Việt Nam – Hàn Quốc về phát triển công nghệ AI trong sàng lọc ung thư cổ tử cung. Hội thảo nằm trong chuỗi sự kiện Xúc tiến đầu tư TPHCM vào vùng Tây Nguyên năm 2024.

171230097218971477a1f11fdbea3e7ec.jpg
BS.CKII Huỳnh Xuân Nghiêm, PGĐ Bệnh viện Hùng Vương, chia sẻ thông tin tại Hội thảo

Phát biểu khai mạc Hội thảo, Phó Giám đốc ITPC Cao Thị Phi Vân nhấn mạnh TPHCM chú trọng các nhiệm vụ thúc đẩy tăng trưởng xanh, các nội dung triển khai cần gắn với định hướng thực hiện chuyển đổi số, đặc biệt chuyển đối số trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe.

Thông qua chương trình này, Ban tổ chức mong muốn được phối hợp với các doanh nghiệp tổ chức các chương trình hướng về cộng đồng, nâng cao nhận thức của người dân hiểu được tầm quan trọng của việc tầm soát ung thư cổ tử cung, nâng cao sức khỏe của người dân, có thể đưa việc khám này đến với nhiều người hơn ở mục chi phí thấp hơn và nhanh gọn hơn, đặc biệt là ở tuyến cơ sở

Chia sẻ tại Hội thảo, bà Lê Thị Giàu, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Đông Nam Dược Nhị Thiên Đường (NTD healthcare) cho biết NTD healthcare hiện đang sở hữu công nghệ trí tuệ nhân tạo AI mang tên CerviCARE AI để sàng lọc ung thư cổ tử cung với độ nhạy 98%, kiểm tra nhanh chóng và có kết quả phân tích từ AI sau 5 giây, đặc biệt rất tiết kiệm chi phí mang lại cở hội sàng lọc ung thư cổ tử cung cho rất nhiều phụ nữ trên khắp các tỉnh thành của Việt Nam.

1712300976385d5323c625780f8dea191.jpg
Toàn cảnh hội thảo

Hiện thiết bị đã được Cục quản lý về Thực phẩm và Dược phẩm Hàn Quốc (KFDA) phê duyệt cho phép sử dụng ứng dụng này tại các cơ sở khám, chữa bệnh của Hàn Quốc. Ở Việt Nam đã có Hồ sơ công bố tiêu chuẩn áp dụng của trang thiết bị y tế thuộc loại B và Hồ sơ công bố đủ điều kiện mua bán trang thiết bị y tế thuộc loại B, C, D của Sở Y tế TP.HCM.

Ông Vương Đình Vũ, Giám đốc thương mại công ty ByeMed chia sẻ, trí tuệ nhân tạo (AI) không chỉ là một xu hướng chuyển đổi số trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, AI còn đại diện cho hình ảnh thu nhỏ của sự đổi mới ngành y tế. Cùng với xu hướng đó và với mong muốn khát khao góp phần vào nỗ lực chuyển đổi số và đặc biệt mong muốn hỗ trợ các bác sĩ trong việc khám chữa bệnh và tầm soát bệnh một cách nhanh chóng, tối ưu hóa chi phí cho cơ sở y tế và giảm thiểu chi phí khám chữa bệnh cho bệnh nhân bằng việc ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo.

Hiện nhiều cơ sở y tế, bệnh viện trên địa bàn TPHCM cùng một số tỉnh thành đã tiếp cận, tìm hiểu và được chuyển giao công nghệ CerviCARE AI, đưa hệ thống này tiếp cận đến toàn bộ các Sở y tế một cách sớm nhất.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phát triển công nghệ AI trong sàng lọc ung thư cổ tử cung