Giáo dục

Phát động cuộc thi sinh viên kinh doanh số 2023

Kim Sáng 28/08/2023 - 15:27

Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam và Mạng lưới các cơ sở đào tạo Thương mại điện tử vừa phát động cuộc thi “Sinh viên kinh doanh số" 2023.

Nhằm giúp sinh viên tiếp cận thực tiễn với các hoạt động của thương mại điện tử (TMĐT) và kinh tế số (KTS), Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) và Mạng lưới các cơ sở đào tạo Thương mại điện tử (VECOMNET) phát động cuộc thi “Sinh viên kinh doanh số” năm 2023.

Cuộc thi hứa hẹn mang đến một sân chơi vô cùng kịch tính, qua đó giúp các thí sinh hiểu thêm về những kiến thức thực hành, thực chiến kinh doanh đến từ các chuyên gia đầu ngành.

Đồng thời, tạo cơ hội cho thí sinh vận dụng các kiến thức học tập vào thực tiễn kinh doanh số, nâng cao kỹ năng làm việc nhóm và thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp sáng tạo.

lyn_9226.jpg
Phát động cuộc thi sinh viên kinh doanh số 2023.

Đặc biệt, những đội thi đạt giải sẽ được hỗ trợ việc làm tốt sau khi ra trường.

Trước đó, năm 2022, lần đầu tiên tổ chức, cuộc thi “Sinh viên kinh doanh số” đã tạo tiếng vang lớn trong cộng đồng sinh viên. Cuộc thi thu hút hơn 200 đội thi, với hơn 1.000 sinh viên đến từ các trường đại học trên cả nước.

Hiện nay, ngành TMĐT và KTS tại Việt Nam có tiềm lực và cơ hội phát triển lớn với nhiều yếu tố thuận lợi như dân số trẻ năng động, các hạ tầng phục vụ hoạt động thương mại trên môi trường số đều rất tốt, tỷ lệ người dùng internet và tiêu dùng trực tuyến gia tăng cả về số lượng và chất lượng, doanh nghiệp tích cực chuyển đổi số...

Theo báo cáo chỉ số TMĐT, ước tính TMĐT Việt Nam vẫn duy trì được tốc độ tăng trưởng trên 25% và đạt quy mô trên 20 tỷ USD năm 2022.

lyn_9304.jpg
Các chuyên gia chia sẻ về cuộc thi sinh viên kinh doanh số 2023.

Tuy nhiên, để khai thác hết tiềm năng này, các doanh nghiệp cần chú trọng đến việc nâng cao chất lượng sản phẩm/dịch vụ, xây dựng niềm tin từ phía người tiêu dùng và ứng dụng mạnh mẽ công nghệ thông tin để đảm bảo môi trường TMĐT phát triển bền vững.

Trong số đó, chất lượng nguồn nhân lực hỗ trợ cho hoạt động kinh doanh TMĐT và KTS là một yếu tố đóng vai trò vô cùng quan trọng.

Triển khai quyết định của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Kế hoạch tổng thể phát triển TMĐT quốc gia giai đoạn 2021 – 2025, nhiều trường đại học trên cả nước đã tích cực triển khai hoạt động đào tạo TMĐT.

Trên cơ sở đó, nhiều trường đại học đã đề xuất tổ chức cuộc thi quy mô toàn quốc cho sinh viên ngành TMĐT, KTS và các ngành liên quan. Trong đó phải kể đến “Sinh viên kinh doanh số”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phát động cuộc thi sinh viên kinh doanh số 2023