Đời sống

Bắc Kạn: Tăng cường chuyển đổi số đồng bộ cho 8 xã, phường 

Nguyễn Liên 11/08/2023 - 16:46

Ngày 11/8, tỉnh Bắc Kạn đã phát động thí điểm mô hình chuyển đổi số tại 8 xã, phường và tổ chức quyên góp điện thoại thông minh cho người dân trong vùng thí điểm

Theo đó, mỗi huyện, thành phố, tỉnh Bắc Kạn lựa chọn một xã/phường để triển khai thí điểm mô hình chuyển đổi số. Các địa phương gồm: phường Sông Cầu (thành phố Bắc Kạn); xã Quang Thuận (Bạch Thông); xã Thượng Giáo (Ba Bể); xã Nghĩa Tá (Chợ Đồn); xã Như Cố (Chợ Mới); xã Đức Vân (Ngân Sơn); xã Côn Minh (Na Rì) và xã Giáo Hiệu (Pác Nặm). Mục tiêu của chương trình đó là 100% người từ 18 tuổi trở lên tại 8 xã/phường thí điểm có điện thoại thông minh sử dụng, đồng thời nâng cấp hệ thống hạ tầng kỹ thuật, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số trong hoạt động của người dân. Qua đó nâng cao nhận thức về chuyển đổi số cho người dân; tăng cường tương tác giữa người dân, doanh nghiệp với chính quyền; hỗ trợ cho người dân, doanh nghiệp được tiếp cận và sử dụng các ứng dụng, dịch vụ tiện ích, thuận lợi nhất nhằm nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân, góp phần đảm bảo an sinh xã hội, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội địa phương. Thời gian thực hiện thí điểm sẽ đến hết tháng 11/2023

ct-bk.jpg
Đồng chí Nguyễn Đăng Bình- Chủ tịch UBND Tỉnh Bắc Kạn phát động thí điểm mô hình chuyển đổi số tại 8 xã, phường

Tỉnh Bắc Kạn đã phát động quyên góp, ủng hộ kinh phí, hiện vật là điện thoại thông minh cho người dân ở 8 xã, phường thí điểm chuyển đổi số. Ngay tại lễ phát động, Ban Tổ chức đã nhận được hơn 750 triệu đồng ủng hộ từ các cá nhân, cơ quan, doanh nghiệp. Chương trình ủng hộ sẽ còn triển khai đến hết năm 2023.

Với quyết tâm đổi mới và đẩy mạnh ứng dụng công nghệ, Đảng bộ và Chính quyền tỉnh Bắc Kạn đã xác định chuyển đổi số là một trong những nhiệm vụ, giải pháp quan trọng để thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống nhân dân. Trong điều kiện tỉnh ta không có đường sắt, không có đường hàng không, không có đường thủy kết nối với các tỉnh khác; đường bộ chủ yếu là các tuyến đường cũ, tốc độ di chuyển thấp, thì chuyển đổi số chính là một "con đường cao tốc" để Bắc Kạn rút ngắn khoảng cách phát triển và tiến kịp với các tỉnh/thành phố trong cả nước.

Xác định được tầm quan trọng của công tác này, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, HĐND, Ban Cán sự đảng UBND tỉnh đã ban hành các chỉ thị, nghị quyết, kết luận về chuyển đổi số với sự kỳ vọng và quyết tâm cao, thể hiện bằng những mục tiêu rõ ràng, cụ thể để cấp ủy, chính quyền các cấp tập trung chỉ đạo, triển khai hoạt động chuyển đổi số trên cả 3 trụ cột: Chính quyền số, kinh tế số và xã hội số. Cụ thể hóa các nhiệm vụ nêu trên, UBND tỉnh đã xây dựng Đề án tổng thể chuyển đổi số tỉnh Bắc Kạn giai đoạn 2022 - 2025, định hướng đến 2030 và danh mục dự án chuyển đổi số ưu tiên cần triển khai thực hiện. Đồng thời ban hành Kế hoạch thí điểm triển khai thực hiện chuyển đổi số tại 08 xã/phường trên địa bàn tỉnh và Kế hoạch triển khai Chương trình hỗ trợ phổ cập điện thoại thông minh cho người dân trưởng thành tại 08 xã/phường thực hiện thí điểm chuyển đổi số năm 2023 – Đây là minh chứng cụ thể cho hành động “Nói với đôi với làm” và nỗ lực thúc đẩy hoạt động chuyển đổi số của tỉnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắc Kạn: Tăng cường chuyển đổi số đồng bộ cho 8 xã, phường