Vụ cháu bé 20 ngày tuổi bị sát hại: Thầy bói phủ nhận nói bé là “nghiệp chướng”

Quốc Huy| 30/11/2017 06:08
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Theo như lời thầy bói trong vụ cháu bé 20 ngày tuổi bị sát hại, bà này khẳng định không phán rằng đứa bé là “nghiệp chướng”, mà chỉ truyền mẹo chữa trẻ con khóc cho bà nội của cháu.

Liên quan đến vụ án sát hại bé gái 20 ngày tuổi tạiThị xã Bỉm Sơn, tỉnh Thanh Hóa, ngày 29/11, Công an tỉnh Thanh Hóa đã công bố chính thức nghi can trong vụ án là bà Phạm Thị Xuân (bà nội nạn nhân), sinh năm 1952 trú tạixã Vũ Lăng, huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình.

Bà Xuân tại CQĐT

Tại cơ quan công an, bước đầu bà Xuân khai nhận, nguyên nhân khiến bà sát hại cháu nội do nghe lời thầy bói. Một lần đi xem bói, thầy phán “bé gái là nghiệp chướng của gia đình”, nếu đứa bé không chết thì bà phải chết và ngược lại.

Căn cứ vào những dấu vết và kết quả khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi cùng những mâu thuẫn trong lời khai của bà nội cháu bé về việc có 2 đối tượng lạ mặt (một nam, một nữ) vào khống chế, bắt cóc cháu bé, cơ quan Cảnh sát điều tra công an Thanh Hoá đã loại bỏ các yếu tố bắt cóc. Toàn bộ sự việc là do bà nội cháu bé dựng lên nhằm mục đích sát hại cháu bé theo lời thầy bói phán.

Lực lượng chức năng tiến hành khám nghiệm hiện trường

Trao đổi với báo chí về sự việc trên, ông Lê Duy Trung – Phó Chủ tịch UBND xã Vũ Lăng, huyện Tiền Hải, Thái Bình cho biết, công an đã về xác minh lý lịch nhân thân của bà Phạm Thị Xuân và mời bà N.T.C, người được xác định là "thầy bói" trong lời khai của bà Xuân. 

Đối với việc hành nghề của bà C. ông Trung cho biết: “Gia đình bà này có một một ban thờ, cứ vào dịp rằm hay lễ nhiều người dân thường lui đến để thắp hương, nhưng chủ yếu là người già. Giờ chúng tôi cũng rất khó xác định được bà C. có hành mê tín dị đoan hay không”.

Khi được hỏi về lời khai của bà Xuân về những gì bà thầy bói phán, bà C. thừa nhận cách đây mấy hôm bà Xuân có đến gặp bà. Thế nhưng bà Xuân đến để nhờ bà chỉ mẹo chữa khóc cho đứa cháu mới sinh, chứ không cúng bái và phán như những gì bà Xuân đã khai nhận.  

Bà C. phủ nhận phán rằng đứa bé là "nghiệp chướng"

“Sau khi bà Xuân kể về việc đứa cháu hay quấy khóc, tôi đã lấy 3 tờ tranh tiền để bà ấy lau từ trên đầu lau xuống chân tay rồi đốt cho cháu để cháu khỏi, đó cũng là cách mà tôi đã học được từ bà nội của tôi", bà C. nói.

Liên quan sự việc, Đại tá Khương Duy Oanh, Phó Giám đốc- Thủ trưởng cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết thêm, đây là vụ án có nhiều tình tiết phức tạp và đang trong quá trình điều tra, nên cơ quan Cảnh sát điều tra chưa đưa ra kết luận nguyên nhân, động cơ, mục đích phạm tội của bà Phạm Thị Xuân. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ cháu bé 20 ngày tuổi bị sát hại: Thầy bói phủ nhận nói bé là “nghiệp chướng”