Vụ sát hại 4 người ở Cao Bằng: Phóng hỏa đốt nhà để thiêu sống 2 cháu bé

Từ Huy| 10/05/2018 10:51
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Theo lời khai ban đầu của nghi can vụ sát hại 4 người ở Cao Bằng, mục đích phóng hỏa đốt nhà là ý định muốn thiêu sống 2 cháu bé.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Cao Bằng đang tiếp tục lấy lời khai, củng cố hồ sơ và thực hiện các bước tố tụng đối với Lý Đình Khánh (SN 1987, xóm Nà Vạc, xã Quang Trọng, huyện Thạch An).

Khánh là đối tượng gây ra vụ án mạng nghiêm trọng ngày 7/5 khiến 4 người tử vong. Ngay sau khi gây án ít giờ thì Khánh bị bắt giữ. Tại cơ quan điều tra, Khánh đã khai nhận hành vi, động cơ dẫn đến vụ án.

Vụ sát hại 4 người ở Cao Bằng: Phóng hỏa đốt nhà để thiêu sống 2 cháu bé

Đối tượng Khánh

Theo lời khai ban đầu của đối tượng Khánh, ngày 6/5, Khánh và chị Triệu Thị Phương, SN 1984, đến giúp em trai của chị Phương làm nhà mới. Khoảng 21 giờ, Phương về nhà. Còn Khánh đến rạng sáng 7/5 mới rời khỏi nhà em trai Phương và đi bộ về phía nhà Phương.

Thời điểm này, trong nhà chỉ có Phương cùng 2 con là Triệu Thị Kim Ngân, (SN 2008) và Triệu Quỳnh Nga, (SN 2012) đang ngủ. Khánh lẻn vào nhà và có hành vi cưỡng hiếp Phương.

Chị Phương chống cự lại thì Khánh chạy vào bếp lấy con dao để chém. Phương chạy ra đến cửa thì bị chém vào người, Phương vẫn chạy sang nhà bà Triệu Thị Thái khoảng 50m kêu cứu.

Khánh truy sát nên Phương nhảy xuống sườn đồi, chạy đến nhà em chồng là Triệu Văn Long, (SN 1992, cách nhà khoảng 100m kêu cứu). Lúc đó trong nhà chỉ có vợ anh Long là Triệu Thị Coi cùng 2 con là Triệu Văn Tiến, (SN 2012) và Triệu Nhật Uyên, (SN 2016), cùng bà nội là Lý Thị Dâm, (SN 1932). 

Vụ sát hại 4 người ở Cao Bằng: Phóng hỏa đốt nhà để thiêu sống 2 cháu bé

Hiện trường ngôi nhà bị Khánh phóng hỏa đốt cháy (Ảnh: Thời đại)

Trong cơn điên cuồng, Khánh cầm dao xông vào nhà Coi. Phương và Coi chạy vào buồng cụ Dâm thì Khánh vung dao sát hại Phương và đuổi theo Coi. Coi chạy được khoảng 50 m thì nhảy xuống sườn đồi dốc nên Khánh không đuổi kịp. Khánh đã quay lại sát hại bà Dâm và 2 cháu Tiến, Uyên.

Sau đó, Khánh chợt nhớ Phương còn có 2 con nhỏ nên quay lại để truy sát. Không thấy cháu nhỏ, nghĩ các cháu vẫn còn trong nhà, Khánh đóng cửa lại và đập phá đồ đạc rồi đốt nhà Phương nhằm thiêu sống các cháu bé. Rất may hai cháu bé đã chạy trốn khỏi căn nhà từ trước đó nên Khánh không đạt được mục đích.

Đốt nhà xong, Khánh đến nấp tại một vị trí cách đó khoảng 20m và bị bắt.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ sát hại 4 người ở Cao Bằng: Phóng hỏa đốt nhà để thiêu sống 2 cháu bé