Tp. Hồ Chí Minh: Ly hôn… không báo chồng biết

congly.com.vn| 13/04/2012 11:10
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong quá trình chung sống hai vợ chồng phát sinh mâu thuẫn, sau đó ông Công phát hiện vợ mình chuyển nhượng nhà cho hai người con mà chưa được sự đồng ý của ông. Trong đơn khiếu nại gửi Báo Công lý, ông Công trình bày ông không hay biết gì việc vợ ông nộp đơn xin ly hôn và được Tòa án xét xử cho ly hôn...


Theo đơn trình bày của ông Vũ Chí Công, năm 1989, ông và bà Lê Thị Huyền tự nguyện kết hôn và được UBND phường 4, quận 10, Tp. Hồ Chí Minh cấp Giấy chứng nhận kết hôn. Trong quá trình chung sống hai người đã có với nhau 3 người con chung và tạo lập được nhiều tài sản. Trước đây gia đình ông Công sống tại số 232 đường Ngô Quyền, quận 10, Tp Hồ Chí Minh. Đến tháng 8-2010, vợ chồng ông đã tạo lập được căn nhà số 27 đường 34 phường Bình An, quận 2, Tp Hồ Chí Minh và chuyển cả gia đình về ở tại đây.


Quá trình chung sống hai vợ chồng đã phát sinh mâu thuẫn nên ông Công đã thuê căn nhà số 106 chung cư 44 bis đường Phan Liêm, phường Đa Kao, quận 1, Tp. Hồ Chí Minh để ở riêng, có đăng ký tạm trú dài hạn và được Công an phường Đa Kao chứng nhận cho tạm trú từ 27-12-2010 đến ngày 27-12-2011.


Ngày 13-4-2011, ông Công phát hiện vợ mình đã chuyển nhượng căn nhà số 27 đường 34 phường Bình An, quận 2 cho người con mà chưa có sự đồng ý của ông, sau đó người con lại ủy quyền lại cho phép bà Huyền được toàn quyền sử dụng, mua bán. Vì thế ông đã yêu cầu UBND phường An Khánh, quận 2 giải quyết tranh chấp. Ngày 17-6-2011, Ủy ban tiến hành hòa giải nhưng không thành nên ông Công đã khởi kiện yêu cầu TAND quận 2 giải quyết.

Tòa có thể xem xét cho ly hôn theo yêu cầu của một bên vợ hoặc chồng... (Ảnh minh họa)

Trong quá trình giải quyết vụ án này tại Tòa án, bà Huyền đã trưng ra bản án số 31/2011/HNGĐ-ST ngày 17-6-2011 của TAND quận 10, Tp Hồ Chí Minh (cùng ngày với buổi hòa giải không thành về tranh chấp nhà giữa bà Huyền và ông Công tại phường An Khánh, quận 2) xét xử vắng mặt ông Công và cho hai vợ chồng ông ly hôn, bà Huyền là nguyên đơn.


Theo bản án này nhận định, mặc dù đã triệu tập hợp lệ đến phiên tòa lần thứ hai nhưng ông Công vẫn vắng mặt, nên HĐXX quyết định xét xử vắng mặt bị đơn. Trong đơn khiếu nại gửi Báo Công lý, ông Công trình bày ông không hay biết gì việc vợ ông nộp đơn xin ly hôn và được Tòa án xét xử cho ly hôn.


Theo ông Công, ông đã tạm trú hợp pháp tại nhà số 106 chung cư 44 bis đường Phan Liêm, phường Đa Kao, quận 1 đã nhiều tháng liền, vợ con ông điều biết rõ địa chỉ tạm trú của ông, nhưng không báo cho Tòa biết địa chỉ để Tòa gửi giấy triệu tập. Bà Huyền cũng không báo cho ông Công biết là đã nộp đơn xin ly hôn tại Tòa án quận 10… dẫn việc Tòa án xét xử vụ án ly hôn của vợ chồng ông mà không được tham dự phiên tòa.


Vụ án ly hôn hy hữu này đang được các cơ quan có thẩm quyền xem xét theo đơn khiếu nại của ông Công.


Nguyễn Phong Vân

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tp. Hồ Chí Minh: Ly hôn… không báo chồng biết